Quảng cáo
thethao247.vn

Giúp Argentina lên đỉnh, Messi thiết lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử

Thứ tư, 18/10/2023 11:49 AM (GMT+7)

Lionel Messi đã thi đấu xuất sắc để giúp Argentina đánh bại Peru tại vòng loại World Cup 2026, qua đó thiết lập luôn hàng loạt kỷ lục khủng.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 18/10 (giờ Việt Nam), Argentina tiếp tục phô diễn sức mạnh không thể ngăn cản của mình khi dễ dàng hạ gục Peru với tỷ số 2-0, qua đó củng cố ngôi đầu bảng Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận đã đấu.

Đặc biệt, siêu sao Lionel Messi đã quay trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức thể hiện đẳng cấp với một cú đúp siêu đẳng vào lưới đối thủ - qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh cho ĐTQG lên thành 106. 

Ngoài ra, chân sút sinh năm 1987 đã có tổng cộng 31 pha lập công tại Vòng loại CONMEBOL để chính thức vượt qua Luis Suarez và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trận đấu vừa qua cũng chứng kiến Messi đạt 40 chỉ số G/A trong 17 năm dương lịch liên tiếp kể từ năm 2006 - nhiều nhất từ trước đến nay. Được biết, chỉ số G/A được sử dụng để đánh giá hiệu quả của một cầu thủ trong việc ghi bàn và tạo ra cơ hội.

Giúp Argentina lên đỉnh, Messi thiết lập kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử 342982
Messi trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Ảnh: GETTY

Chia sẻ với truyền thông sau trận, Messi đã tỏ ra hạnh phúc và bật mí về kế hoạch sắp tới của anh: "Tôi cảm thấy tuyệt vời, bây giờ tôi sẽ tập luyện và chơi những trận cuối cùng với Inter Miami rồi hướng đến các trận đấu vào tháng 11 với Uruguay và Brazil. Sau đó tôi sẽ tận hưởng kỳ nghỉ của mình ở Argentina. Đây là lần đầu tiên tôi có thêm nhiều ngày nghỉ vào tháng 12, với những ngày lễ quan trọng cùng sự thoải mái bên người thân của mình. Vào tháng Giêng tôi sẽ trở lại tập luyện."

44 danh hiệu của Lionel Messi (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT