Quảng cáo

Messi thống trị đỉnh cao, tên tuổi Ronaldo mất nhiệt không tưởng

Thứ ba, 17/10/2023 23:10 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đứng đầu danh sách vận động viên có giá trị thị trường cao nhất thế giới trong khi Cristiano Ronaldo rớt hạng không tưởng.

Lionel Messi vừa có lần thứ hai đứng đầu danh sách 50 vận động viên thể thao được thị trường ưa chuộng nhất thế giới.

Danh sách này được công bố sau khi siêu sao người Argentina lên ngôi vô địch World Cup ở Qatar vào tháng 12. Việc anh rời PSG để gia nhập đội bóng ở Mỹ Inter Miami cũng giúp anh tiếp cận nhiều hơn với khán giả toàn cầu.

Theo Sports Pro Media, tầm ảnh hưởng của Messi không chỉ thu hút trên sân cỏ, mà về mặt tiếp thị, anh cũng đứng đầu danh sách các vận động viên có giá trị thị trường cao nhất.

Trong top 10 chỉ có 4 cầu thủ bóng đá, trong đó 1 là ngôi sao tuyển nữ Mỹ Megan Rapinoe, người đã giải nghệ vào tháng trước. Cô xếp thứ 5 còn đồng đội ở tuyển Mỹ Alex Morgan xếp ở vị trí thứ ba. Cầu thủ bóng đá còn lại của top 10 là Kylian Mbappe đứng ở vị trí thứ 9, cao hơn năm ngoái.

Messi thống trị đỉnh cao, tên tuổi Ronaldo mất nhiệt không tưởng 342759
Tên tuổi Messi tăng nhiệt sau khi cùng Argentina vô địch World Cup.

Đứng thứ hai sau Messi là siêu sao bóng rổ LeBron James, Giannis Antetokounmpo đứng ở vị trí thứ tư.

Vận động viên trượt tuyết người Mỹ Mikaela Shiffrin xếp thứ 6. Các vị trí còn lại trong top 10 thuộc về tay đua F1 có 7 lần vô địch thế giới Lewis Hamilton, vận động viên thể dục dụng cụ Simone Biles và Max Verstappen.

Trong top 20, chỉ có thêm 2 cầu thủ nam là Robert Lewandowski và Alphonso Davies. Cristiano Ronaldo đã rơi xuống vị trí thứ 27 trong danh sách sau khi chuyển đến Al Nassr của Saudi Pro League vào tháng 1. Năm ngoái Ronaldo dẫn đầu danh sách này còn Messi đứng thứ 5, nhưng năm nay thứ hạng của họ đã thay đổi đáng kể.

Đại diện đứng cao nhất của bóng đá Anh là ngôi sao tuyển nữ Lucy Bronze ở vị trí thứ 15, sau đó là đội trưởng tuyển nữ Tam sư Leah Williamson đứng thứ 17. Ngôi sao có vị trí cao nhất của tuyển nam Anh trong bảng xếp hạng là Harry Kane, đứng thứ 22.

Bóng đá, bóng rổ, quần vợt và đua xe có số lượng vận động viên nhiều nhất trong top 50. Danh sách này của SportsPro được đánh giá trên 3 cột tính điểm chính là: Sức mạnh thương hiệu, toàn bộ giá trị tiềm năng của thị trường và ECON (mức tiêu thụ của thị trường).

Ronaldo và đồng đội tập luyện trước trận tiếp Slovakia (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT