Quảng cáo

ĐT Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ tích được viết tại Education City

Thứ bảy, 03/12/2022 18:09 PM (GMT+7)

ĐT Hàn Quốc đã góp mặt tại vòng knock out của World Cup 2022 vô cùng cảm xúc khi họ đã đánh bại được Bồ Đào Nha ở những phút cuối cùng của trận đấu và 1 lần nữa, 1 đội bóng của châu Á lại làm nên 1 điều kỳ diệu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Hàn Quốc đã bất ngờ đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022. Kết quả này là đủ để giúp đội bóng "xứ sở kim chi" đi tiếp với ngôi vị nhì bảng khi hơn Uruguay về bàn thắng ghi được. 1 điều kỳ diệu nữa lại được tạo nên bởi 1 đại diện của châu Á và lần này nó gọi tên ĐT Hàn Quốc.

Trước khi lượt trận cuối cùng được diễn ra, cơ hội đi tiếp của đoàn quân Paulo Bento bị đánh giá thấp nhất khi họ buộc phải có được chiến thắng trước Bồ Đào Nha đã có được 6 điểm tuyệt đối trước đó. Điều này lại càng trở nên khó khăn hơn khi Hàn Quốc đã để thủng lưới rất sớm từ phút thứ 5.

ĐT Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ tích được viết tại Education City 227588
Dalot là người khiến cho Hàn Quốc phải hoang mang khi có pha xử lí xuất sắc và có đường kiến tạo cho Horta mở tỷ số trận đấu

Lúc này, ĐT Hàn Quốc không còn gì để mất và buộc phải đẩy cao đội hình. Sau khoảng thời gian ngắn áp đặt được thế trận, cuối cùng họ cũng đã có được bàn thắng bởi Kim Young Gwon xuất phát từ 1 tình huống phạt góc. Đại diện của châu Á tiếp tục duy trì sức ép này đến khi hiệp 1 kết thúc.

ĐT Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ tích được viết tại Education City 227589
Bàn thắng gỡ hòa của Kim Young Gwon mở ra chiến thắng lịch sử của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha

Tất cả đã vỡ òa trong những phút bù giờ của trận đấu khi Hwang Hee Chan nâng tỉ số lên 2-1. Đó chính là bài phản công sở trường của ĐT Hàn Quốc với sự xuất hiện của Son Hueng Min và sau đó là đường chuyền dọn cỗ cho Hwang Hee Chan.

Với việc Ghana đã "góp sức" trong trận đấu cùng giờ với Uruguay, Hàn Quốc đã tạo nên lịch sử khi lách qua khe cửa rất hẹp để có mặt tại vòng knock out. Sau kỳ World Cup 2010, đội bóng xứ kim chi mới 1 lần nữa vượt qua vòng bảng và lần này nó cảm xúc hơn rất nhiều khi số phận của họ được định đoạt trong những thời điểm cuối cùng. 

ĐT Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ tích được viết tại Education City 227590
Hàn Quốc đã viết nên câu chuyện cổ tích tại Education City khi lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng

Kỳ World Cup 2022 sẽ là 1 ký ức đẹp đẽ nữa dành cho người dân của Hàn Quốc khi họ đã tạo ra lịch sử tại sân Education City. Kết quả ở trận đấu với Brazil sắp tới có lẽ cũng không còn quan trọng với thầy trò Paulo Bento khi cuối cùng họ vẫn có 1 kỳ World Cup vô cùng thành công tại Qatar sau khi vượt qua bảng đấu khá khó khăn.

ĐT Hàn Quốc xuất sắc đánh bại Bồ Đào Nha: Cổ tích được viết tại Education City 227591
Bàn thắng quý hơn vàng của Hwang Hee Chan đã giúp đội nhà có chiến thắng lịch sử

Son Hueng Min cùng các đồng đội sẽ chạm trán với ĐT Brazil tại vòng 1/8. Liệu có 1 cơn địa chấn nào đến từ châu Á nữa hay không hay ĐT Hàn Quốc sẽ phải dừng bước tại vòng knock out trước con "quái vật" hùng mạnh của Nam Mỹ. Tất cả sẽ có câu trả lời vào rạng sáng 6/12 theo giờ Việt Nam.

ĐT Uruguay vô tình đóng vai phản diện tại bảng E World Cup 2022

Địa chấn Nhật Bản hạ Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, ngạo nghễ 'Samurai xanh'

Nhìn lại trận đấu Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT