Quảng cáo

Kịch bản không ngờ vòng 1/8 World Cup: Loại Brazil, Hàn Quốc đấu Nhật Bản ở tứ kết?

Thứ bảy, 03/12/2022 11:01 AM (GMT+7)

Nhật Bản và Hàn Quốc đứng trước cơ hội đụng độ nhau tại tứ kết World Cup 2022 nếu như có thể tạo nên những cơn địa chấn ở vòng 1/8.

Nghe nội dung bài viết

Thời điểm hiện tại đã xác định đủ 16 cái tên sẽ góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá châu Á có tới 3 đại diện lọt vào vòng knock-out bao gồm: ĐT Úc, ĐT Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc.

Trong đó, hành trình của Nhật Bản và Hàn Quốc đã mang lại cảm xúc cho nhiều người. Với ĐT Nhật Bản, Ritsu Doan và các đồng đội đã đánh bại ĐT Đức ở trận ra quân trước khi hạ gục Tây Ban Nha. 6 điểm sau 3 trận đấu ở vòng bảng giúp đại diện châu Á đi tiếp với ngôi nhất bảng. 

Kịch bản điên rồ vòng 1/8 World Cup: Loại Brazil, Hàn Quốc đấu Nhật Bản ở tứ kết 227497
Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha để đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Với ĐT Hàn Quốc, đội bóng này đã lách qua khe cửa hẹp để có được tấm vé dự vòng knock-out. Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, The Reds mới chỉ có 1 điểm và không có quyền tự quyết số phận của mình. Việc phải đụng độ với một Bồ Đào Nha quá mạnh khiến cho không nhiều người tin về một chiến thắng dành cho đội bóng số 3 châu Á.

Tuy nhiên, điều không tưởng đã xảy ra khi Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1 trong khi Uruguay chỉ có được chiến thắng 2-0 trước Ghana. Son Heung-min và các đồng đội chính thức giành vé đi tiếp khi bằng điểm, bằng hiệu số với đại diện Nam Mỹ nhưng hơn về số bàn thắng ghi được.

Kịch bản điên rồ vòng 1/8 World Cup: Loại Brazil, Hàn Quốc đấu Nhật Bản ở tứ kết 227498
Son Heung-min và các đồng đội tạo nên địa chấn trước Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Ở vòng 1/8, ĐT Nhật Bản sẽ đụng độ với đương kim Á quân - Croatia trong khi đó Hàn Quốc sẽ đối đầu với Brazil để cạnh tranh tấm vé vào tứ kết.

Với cách phân nhánh ở vòng 1/8 World Cup 2022, Nhật Bản và Hàn Quốc hoàn toàn có thể tạo nên trận derby châu Á ở vòng tứ kết. Theo đó, nếu như Nhật Bản hạ gục Croatia và Hàn Quốc tiếp tục tạo nên địa chấn trước Brazil ở vòng knock-out thì hai ông lớn của bóng đá châu Á sẽ đụng độ nhau ở trận tứ kết.

Với đẳng cấp chênh lệch, không nhiều người tin vào một kết quả có lợi nữa cho những người châu Á tại World Cup 2022. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh với tinh thần chiến đấu kiên cường, không bỏ cuộc, Hàn Quốc và Nhật Bản hoàn toàn có thể giúp châu Á tạo nên lịch sử ở sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh.

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022: 3 đại diện châu Á góp mặt

Video: Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT