Quảng cáo

Địa chấn Nhật Bản hạ Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, ngạo nghễ 'Samurai xanh'

Thứ sáu, 02/12/2022 15:11 PM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã có 1 trận đấu không thể tuyệt vời hơn trước Tây Ban Nha. 1 tấm vé đi tiếp là phần thưởng xứng đáng cho Samurai xanh sau những gì đã thể hiện tại bảng đấu tử thần

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản đã bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1 ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022. Chiến thắng đồng nghĩa với 1 tấm vé đi tiếp dành cho đoàn quân của Moriyasu với vị trí nhất bảng. 1 thành tích thực sự bất ngờ của đội bóng châu Á, khi họ xếp trên cả Tây Ban Nha và Đức trong bảng đấu tử thần.

ĐT Nhật Bản đứng trước nguy cơ bị loại khi bị Costa Rica đánh bại ở lượt trận thứ 2. Với việc Đức chỉ phải đối đầu với Costa Rica ở lượt trận cuối cùng, Nhật Bản buộc phải có được chiến thắng trước Tây Ban Nha để có thể đi tiếp, 1 nhiệm vụ được cho là bất khả thi.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, tinh thần Samurai lên tiếng 226893
Nhiều người đã nghĩ về việc ĐT Nhật Bản sẽ bị loại khi chạm trán Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng

Điều này lại càng trở nên khó khăn hơn khi Nhật Bản để đối thủ dẫn trước ngay từ phút 11. Trong suốt hiệp 1, đoàn quân của Moriyasu chỉ chơi rình rập nhưng không tạo được bất kì cơ hội nguy hiểm nào. Dù bị dẫn trước nhưng Nhật Bản chỉ cầm bóng có 28% với sự áp đảo hoàn toàn từ Tây Ban Nha.

Moriyasu buộc phải chơi tất tay khi tung Ritsu Doan và Mitoma trong đầu hiệp 2 khi đón nhận kết quả Đức đang dẫn trước Costa Rica ở trận đấu cùng giờ. Giống như hiệp 2 trong trận đấu với ĐT Đức, Nhật Bản đã chơi pressing tầm cao với sự xuất hiện của Mitoma và Maeda để có thể khắc chế lối đá kiểm soát của đối thủ.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, tinh thần Samurai lên tiếng 226897
ĐT Nhật Bản đã chơi pressing tầm cao trong đầu hiệp 2 và chính điều này đã giúp cho họ có được bàn thắng gỡ hòa

Điều này đã phát huy tác dụng khi Unai Simon gặp khó khăn trong việc xử lí bóng, Ito đã rất nhanh chóng có mặt để chuyền bóng cho Risu Doan trước khi cầu thủ này có pha xử lí và dứt điểm không thể ấn tượng hơn mang về bàn thắng gỡ hòa.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, tinh thần Samurai lên tiếng 226898
Thêm 1 bàn thắng cho Ritsu Doan tại World Cup 2022 và pha lập công lần này còn ý nghĩa và đẹp mắt hơn rất nhiều so với trận đấu với Đức

ĐT Nhật Bản rất hưng phấn sau bàn thắng và họ tiếp tục tận dụng điều này để có được bàn thắng thứ 2. Tanaka, Ito và Risu Doan tự tin phối hợp giữa vòng vây cầu thủ của Tây Ban Nha và sự cố gắng tới khó tin của Mitoma đã giúp cho Tanaka đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, tinh thần Samurai lên tiếng 226899
Pha bóng thực sự khó tin của Mitoma khi anh đã cố gắng đưa quả bóng vào trong và Tanaka đã đệm bóng vào khung thành trống giúp đội nhà vươn lên dẫn trước

2 bàn thắng là thành quả của sự thay đổi của Nhật Bản ngay trong hiệp 2 với sự thay đổi nhân sự và chiến thuật của Moriyasu. Lúc này chính Tây Ban Nha mới là đội bị loại khi Costa Rica đã vươn lên dẫn trước Đức 2-1. Dù vậy với việc ĐT Đức đã lội ngược dòng, ĐT Tây Ban Nha không còn tấn công dồn dập và chấp nhận vị trí nhì bảng.

Kết quả được giữ nguyên tới hết trận đấu và sự vỡ òa được dành cho ĐT Nhật Bản. Họ đã đi tiếp với ngôi đầu bảng sau 1 chiến thắng đầy bất ngờ trước Tây Ban Nha, đáng chú ý hơn khi họ chỉ kiểm soát bóng vỏn vẹn 17%. Thầy trò Moriyasu đã lách qua khe cửa hẹp để xếp trên cả Tây Ban Nha và Đức trong 1 bảng đấu tử thần.

Địa chấn Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha: Đỉnh cao Moriyasu, ngạo nghễ 'Samurai xanh' 226900
Chiến thắng đầy xứng đáng cho Nhật Bản và tấm vé đi tiếp với ngôi đầu bảng E là hoàn toàn xứng đáng với họ

Trước giải đấu, giới chuyên môn đã nhận định cơ hội của đại diện châu Á ở bảng E gần như là không có với sức mạnh của Đức và Tây Ban Nha. Giờ đây họ ngạo nghễ tiến vào vòng knock out với ngôi đầu bảng và mục tiêu có mặt tại tứ kết đã đề ra trước giải đấu đang dần dần trở thành hiện thực.

ĐT Bỉ chia tay World Cup 2022: Lukaku ơi!

VIDEO bàn thắng Tây Ban Nha 1-2 Nhật Bản: Rạng danh Châu Á

Nhìn lại trận đấu Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo