Quảng cáo

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc có thể mơ về cuộc lật đổ vĩ đại trước Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 02/12/2022 09:11 AM (GMT+7)

Sau khi Nhật Bản tạo nên địa chấn trước Tây Ban Nha, Hàn Quốc hoàn toàn có thể kỳ vọng về một cuộc lật đổ vĩ đại trước Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng bảng H.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup 2022, châu Á có tới 6 đại diện góp mặt bao gồm Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Iran, Hàn Quốc (vào thẳng), Australia (giành chiến thắng ở trận play-off liên lục địa) và Qatar (nước chủ nhà). Với việc có 6 đội bóng tham gia tranh tài, bóng đá châu Á được kỳ vọng có thể làm nên chuyện tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trên thực tế, đã có những cơn địa chấn được những người châu Á tạo ra ngay ở lượt trận đầu tiên. Sau khi Ả Rập Xê Út ngược dòng đánh bại Argentina, đến lượt Nhật Bản khiến cựu vương Đức phải nếm trái đắng.

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022: Đẳng cấp lên tiếng!-226728
Nhật Bản thi đấu đầy thăng hoa tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Đến thời điểm hiện tại, đã có 5/6 đại diện châu Á hoàn tất hành trình của mình tại World Cup 2022. Trong khi Qatar, Ả Rập Xê Út và Iran ngậm ngùi dừng cuộc chơi sớm thì Australia và Nhật Bản lại tạo nên bất ngờ với tấm vé đi tiếp.

Ở lượt trận cuối cùng bảng E mới kết thúc, Nhật Bản đã lần thứ 2 tạo nên địa chấn. Đội bóng số 2 châu Á đã kiên cường đánh bại một Tây Ban Nha hùng mạnh, loại Đức ra khỏi cuộc chơi và giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Từ trường hợp của thầy trò HLV Moriyasu, nhiều người kỳ vọng Hàn Quốc sẽ làm được điều tương tự khi đối đầu với Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng bảng H.

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc có thể mơ về cuộc lật đổ vĩ đại trước Bồ Đào Nha?-226730
Son Heung-min và các đồng đội cần phải có 3 điểm trước Bồ Đào Nha. (Ảnh: Getty)

Trước khi bước vào trận đấu quyết định, Hàn Quốc mới chỉ có 1 điểm và đang tạm xếp thứ 3. Dù không còn quyền tự quyết, tuy nhiên Son Heung-min và các đồng đội vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Uruguay và Ghana sẽ đụng độ nhau.

Điều quan trọng với đội bóng xứ Kim chi lúc này là họ cần phải có được 3 điểm trước cựu vương châu Âu và mong chờ một kết quả có lợi ở trận đấu cùng giờ.

Trên thực tế, Hàn Quốc không được đánh giá cao bằng Bồ Đào Nha ở trận đấu này. Kết quả phân tích từ siêu máy tính Five Thirty Eight cho thấy đại diện đến từ châu Á chỉ có 17% cơ hội giành được chiến thắng. Tuy nhiên, trước đó hàng xóm của Hàn Quốc là Nhật Bản cũng khiến cho giới chuyên môn và người hâm mộ "ngã ngửa" khi đánh bại Tây Ban Nha.

Từ Nhật Bản, Hàn Quốc có thể mơ về cuộc lật đổ vĩ đại trước Bồ Đào Nha? 226736
(Ảnh: Getty)

Chính vì thế, The Reds hoàn toàn có thể giúp châu Á tạo nên những cơn địa chấn tiếp theo, nhất là trong bối cảnh Bồ Đào Nha đã giành vé đi tiếp. Đội bóng đến từ châu Âu nhiều khả năng sẽ cất những cầu thủ quan trọng của mình trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho vòng knock-out.

Danh sách 16 đội vào vòng knock-out World Cup 2022: Xuất hiện 2 đại diện châu Á

Nhật Bản xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT