Quảng cáo

Đoạn tuyệt tình nghĩa, HLV Bỉ lập tức dứt áo ra đi khi bị loại khỏi World Cup

Thứ sáu, 02/12/2022 01:28 AM (GMT+7)

Ngay sau khi ĐT Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022, HLV Roberto Martinez chính thức quyết định từ chức huấn luyện viên trưởng.

Nghe nội dung bài viết

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bỉ. Thật khó khăn và xúc động khi phải nói ra điều này nhưng như bạn đã thấy nó là sự thật", HLV Roberto Martinez cố kìm nước mắt khi trả lời phỏng vấn. 

ĐT Bỉ đã chính thức bị loại tại World Cup 2022 sau trận hòa ở loạt trận cuối cùng trước Croatia. Thầy trò HLV Roberto Martinez giành được 4 điểm, xếp thứ 3 tại bảng F, đứng sau Croatia với 5 điểm và Ma Rốc với 7 điểm. Đây là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, Quỷ Đỏ phải dừng bước ở vòng bảng ở một sân chơi lớn như World Cup hay Euro. 

"Dù sao đi nữa, tôi vẫn sẽ dừng lại hành trình của mình với ĐT Bỉ. Kể cả là chúng tôi có bước lên ngôi vô địch thế giới, thì quyết định vẫn được đưa ra. Tôi đã nghĩ về điều đó rất lâu, nhưng mọi thứ đã được ấn định trước giải đấu", HLV Roberto Martinez chia sẻ về quyết định từ chức của mình.

CHÍNH THỨC: HLV Bỉ rời ghế ngay lập tức sau khi bị loại khỏi World Cup 2022 226666
HLV Roberto Martinez từ chức huấn luyện viên trưởng ĐT Bỉ

Chia sẻ về việc phải dừng bước sớm, nhà cầm quân sinh năm 1979 cho biết: "Không dễ để giành chiến thắng trong các trận đấu ở World Cup. Chúng tôi đã thắng trận đầu tiên, nhưng đó không phải là một ĐT Bỉ với đúng sức mạnh. Ở trận đấu thứ 2, chúng tôi xứng đáng phải nhận trận thua vì khi đó toàn đội chưa thực sự sẵn sàng. Ở trận đấu quyết định với Croatia, toàn đội đã chơi với một trạng thái tốt nhất. Chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc là không thể ghi bàn. ĐT Bỉ vẫn có thể ngẩng cao đầu rời World Cup 2022".

HLV Roberto Martinez nhận định thế hệ vàng tiếp theo của ĐT Bỉ sẽ sớm được xuất hiện: "Các bạn có thể thấy, chúng tôi có Youri Tielemans, Ikoma Openda, Jeremy Doku. Thế hệ vàng hiện tại đang dẫn dắt những nhân tố trẻ ấy. Không nhất thiết cứ phải là thành tích trên sân, di sản có thể được kế thừa theo những cách khác nhau. Ngày hôm nay, Bỉ rời World Cup 2022 nhưng tất cả sẽ cùng nỗ lực không ngừng nghỉ". 

Bị loại khỏi World Cup 2022, ĐT Bỉ lập tức tính kế thay HLV cực khủng

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT