Quảng cáo

TRANH CÃI: VAR mắc sai lầm nghiêm trọng, thay đổi kết quả World Cup 2022?

Thứ sáu, 02/12/2022 04:13 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đã đánh bại Tây Ban Nha để giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022. Tuy nhiên những tranh cãi về VAR cũng được nổ ra đầy nghi hoặc.

Nghe nội dung bài viết

Những diễn biến điên rồ rất đã xảy ra tại lượt cuối bảng E World Cup 2022. Nhật Bản ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 2-1. Trong khi đó, Costa Rica dẫn trước Đức với tỉ số tương tự, nhưng đại diện của Nam Mỹ không giữ được thành quả của mình để rồi bị thua ngược với tỉ số 2-4. Kết quả này cũng đồng nghĩa, Tây Ban Nha và Nhật Bản là 2 đội bóng giành quyền đi tiếp, Đức và Costa Rica chính thức bị loại.

Dù cục diện ở bảng E đã ngã ngũ, tuy nhiên những tranh cãi vẫn không ngừng nổ ra. Cụ thể, trong tình huống Nhật Bản ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước Tây Ban Nha, bóng dường như đã đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, sau khi tham khảo các trọng tài ở phòng VAR, trọng tài chính vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Nhật Bản. 

TRANH CÃI: VAR mắc sai lầm nghiêm trọng, thay đổi kết quả World Cup 2022? 226726
Giới mộ điệu cho rằng bóng đã đi hết đường biên ngang trong tình huống ghi bàn của Nhật Bản

Đáng nói, tại World Cup 2022, FIFA và nước chủ nhà Qatar đầu tư rất nhiều công nghệ hiện đại. Thế nhưng khi tất cả rất cần những hình ảnh chi tiết trong tình huống ghi bàn của Nhật, đã không có bất cứ hình ảnh nào được chiếu lại bằng công nghệ phân tích. Trái lại, khi xem tình huống quay chậm giới mộ điệu còn cảm nhận rõ rệt hơn việc bóng đã đi hết đường biên ngang. 

TRANH CÃI: VAR mắc sai lầm nghiêm trọng, thay đổi kết quả World Cup 2022? 226727
Một góc nhìn khác trong tình huống Nhật ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1

Sự tranh cãi được đẩy lên cao trào khi với bàn thắng tranh cãi đó Nhật Bản đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Kết quả này đã trực tiếp nhấn chìm mọi nỗ lực của  ĐT Đức, dù cho Đức cũng giành chiến 4-2 trước Costa Rica. Nếu bàn thắng kể trên không được công nhận và Nhật Bản hòa Tây Ban Nha, khi đó người cùng Tây Ban Nha lọt vào vòng 16 đội là Đức chứ không phải Nhật Bản. 

TRANH CÃI: VAR mắc sai lầm nghiêm trọng, thay đổi kết quả World Cup 2022? 226729
Không có bất cứ góc chiếu nào bằng công nghệ được chiếu trong tình huống này

HLV Croatia: 'Hãy mang Tây Ban Nha tới đây'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT