Quảng cáo

Ấn tượng với khoảnh khắc trong phòng thay đồ ĐT Pháp tại World Cup 2022

Thứ tư, 21/12/2022 16:58 PM (GMT+7)

Không thể bảo vệ được chức vô địch nhưng những gì mà ĐT Pháp đã trình diễn tại World Cup 2022 là không tồi. Sau giải đấu, người ta lại được nhìn thấy rõ hơn về 1 tập thể đoàn kết và không bỏ cuộc.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại World Cup 2022. Họ đã thất bại trên loạt luân lưu may rủi trước Argentina sau khi đã thi đấu kiên cường trong 120 phút trước đó. Dù không thể bước lên đỉnh thế giới 1 lần nữa nhưng đoàn quân của Deschamps vẫn gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ lối chơi và tinh thần cống hiến.

ĐT Pháp luôn ra sân với tinh thần không bỏ cuộc và chính điều này đã giúp họ có được thành tích vô cùng ấn tượng tại World Cup 2018 và 2022. Chúng ta đã thấy luôn có 1 thủ lĩnh trong phòng thay đồ của Les Blues, trong năm 2018 là Paul Pogba, Griezmann còn ở giải đấu năm nay, Varane cùng với Mbappe đã lên dây cót tinh thần cho toàn đội.

Ấn tượng với khoảnh khắc trong phòng thay đồ ĐT Pháp tại World Cup 2022 234552
Varane cùng Mbappe chính là những thủ lĩnh của ĐT Pháp tại World Cup 2022

Sau trận chung kết 1 ngày, đài truyền hình của Pháp đã tiết lộ bên trong phòng thay đồ của Les Blues trong trận đấu giữa Ba Lan và Argentina. Trong trận đấu với Ba Lan tại vòng 1/8, ĐT Pháp kết thúc hiệp 1 với chiến thắng 1-0, trung vệ của Man Utd cho thấy sự quyết tâm và đốc thúc các đồng đội phải chơi mạnh mẽ hơn nữa:

Kylian Mbappe chia phát biểu trước toàn đội rằng: "Chúng ta là 1 đội và đừng nghĩ đến việc chơi bóng cho riêng mình. Chúng ta cần đoàn kết hơn nữa, tôi cần mọi người sát cánh ở bên nhau, đây là 1 cuộc chiến thực sự".

Ấn tượng với khoảnh khắc trong phòng thay đồ ĐT Pháp tại World Cup 2022 234553
Trung vệ Varane đã đốc các thúc đồng đội trong giờ nghỉ tại trận đấu với Ba Lan

Kylian Mbappe trong trận chung kết mới ở độ tuổi 23 nhưng cũng đã cho thấy bóng dáng thủ lĩnh trong tương lai của ĐT Pháp. Anh đã động viên và vực dậy tinh thần toàn đội sau khi bị dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1:

"Đây là trận đấu cuối cùng tại World Cup, trận đấu của cả cuộc đời, chúng ta không thể nhận thêm điều gì tồi tệ hơn. Ta tiếp tục chơi như những kẻ ngu ngốc trước họ hay sẽ lấy lại thế trận và thể hiện bản lĩnh của mình? Chúng ta phải làm điều gì khác biệt."

"Đây là trận chung kết World Cup, họ đã ghi 2 bàn thì ta cũng sẽ ghi được 2 bàn, chúng ta có thể làm được. Này mọi người, hãy chiến đấu 4 năm 1 lần như thế, CỐ LÊN."

Ấn tượng với khoảnh khắc trong phòng thay đồ ĐT Pháp tại World Cup 2022 234554
Mbappe đã chứng minh vì sao anh là ngôi sao sáng nhất của ĐT Pháp lúc này. Tiền đạo số 10 đã lên dây cót tinh thần cho toàn đội sau khi bị Argentina dẫn trước 2-0 sau hiệp 1

Những lời động viên, đốc thúc tinh thần của Varane và Mbappe đã giúp cho ĐT Pháp chơi thăng hoa hơn trong hiệp 2 ở 2 trận đấu này. Họ kết thúc trận đấu với Ba Lan với tỉ số 3-1 và có được 2 bàn thắng gỡ hoà trong hiệp 2 trận chung kết và suýt chút nữa đã chạm tới chiếc cúp vàng.

Thành tích á quân World Cup 2022 không phải là quá tệ với đoàn quân của Deschamps. ĐT Pháp vẫn là ứng cử viên vô địch cho Euro 2024 và World Cup 2026 nhờ vào lực lượng hùng hậu với những cầu thủ như Mbappe, Tchouameni, Camavinga,.... đặc biệt họ luôn là 1 tập thể gắn kết với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

5 cầu thủ được săn đón nhiều nhất sau World Cup 2022

Kylian Mbappe: Cậu bé vàng nước Pháp đang dần trở nên vĩ đại

ĐT Pháp trở về với sự chào đón của CĐV sau thành tích á quân World Cup 2022
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT