Quảng cáo

Trở lại mạnh mẽ, ĐT Pháp giao Mbappe trọng trách lớn nhất sự nghiệp?

Thứ tư, 21/12/2022 07:00 AM (GMT+7)

Hậu World Cup 2022, ĐT Pháp sẽ chuẩn bị cho một sự trở lại mạnh mẽ với trung tâm của mọi kế hoạch là Kylian Mbappe, người được chọn để gánh vác những trọng trách cao cả nhất.

Nghe nội dung bài viết

Bất chấp thất bại trong trận chung kết World Cup 2022 trước Argentina, ĐT Pháp vừa qua đã xuất hiện trước những người hâm mộ nước nhà ở trung tâm Paris vào tối 20/12 để ăn mừng hành trình đáng nhớ tại Qatar vừa qua.

20/12 cũng là ngày đánh đấu tiền đạo Kylian Mbappe bước sang tuổi 24. Chân sút của PSG xuất hiện trước 50.000 người dân tại Quảng trường Concorde với vẻ mặt đượm buồn. Mbappe khi ấy chắc chắn chưa thể nguôi nỗi buồn nhất là khi bản thân đã nỗ lực hết sức với một cú hat-trick vào lưới Argentina, nhưng vẫn không thể chiến thắng.

Trở lại mạnh mẽ, ĐT Pháp giao Mbappe trọng trách lớn nhất sự nghiệp? 234309
Nét mặt buồn bã của Mbappe sau khi trở về từ World Cup 2022

Tuy nhiên, có vẻ Mbappe sẽ sớm lấy lại tinh thần tốt nhất khi mà mới đây anh đã có một thông điệp mạnh mẽ gửi đến người hâm mộ thế giới rằng "Nous reviendrons" (tạm dịch: Chúng tôi sẽ trở lại). Cũng như số 10, ĐT Pháp cũng được cho là ngay lập tức có những kế hoạch trở lại sau thất bại, mà trong đó trung tâm chắc chắn vẫn là tiền đạo 24 tuổi.

Cụ thể, theo L’Équipe, để chuẩn bị cho giải đấu lớn tiếp theo là EURO 2024, ĐT Pháp đang tính tới một vài phương án điều chỉnh nhân sự nội bộ. Tại đây, họ nghiêm túc với việc trao cho Mbappe tấm băng đội trưởng của Les Bleus, khi mà thủ quân hiện tại là Hugo Lloris đang cân nhắc giã từ đội tuyển.

Đây có thể nói là trọng trách lớn nhất trong sự nghiệp của Mbappe nhưng hoàn toàn xứng đáng. Nhất là khi tiền đạo này đã thể hiện được khả năng lãnh đạo tập thể với một cú hat-trick trong chung kết vừa qua, qua đó vực dậy tinh thần của Les Bleus dù đã bị dẫn trước tới 2-0.

Trở lại mạnh mẽ, ĐT Pháp giao Mbappe trọng trách lớn nhất sự nghiệp? 234310
Mbappe cho thấy sự trưởng thành và khả năng gánh vác đội tuyển vượt khó đến phi thường ở tuổi 24

Tính tới thời điểm hiện tại, tiền đạo của PSG đã có 66 lần khoác áo ĐT Pháp, ghi được 36 bàn, 12 trong số đó là tại World Cup và vô địch thế giới ở tuổi 19. Các con số quá ấn tượng với một cầu thủ chỉ mới bước sang tuổi 24. Trước đó, Mbappe cũng từng hai lần đeo băng đội trưởng ở PSG nên khả năng là anh cũng không mấy lạ lẫm nếu được tiếp quản vai trò này ở ĐTQG.

Messi biến thành kẻ phản diện, bị người Pháp sỉ nhục không thương tiếc

ĐT Pháp trở về quê nhà sau World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT