Quảng cáo

Tự hào World Cup, Qatar quyết đăng cai thêm giải đấu tầm thế giới

Thứ hai, 05/12/2022 11:50 AM (GMT+7)

Nhận thấy World Cup 2022 thành công ngoài mong đợi, nước chủ nhà Qatar đã lên kế hoạch đăng cai thêm một giải đấu quy mô thế giới trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2022 cũng như nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử thua trắng cả 3 trận vòng bảng, nhưng có thể nói Qatar rất thành công trong khâu tổ chức giải đấu.

Tự hào World Cup, Qatar quyết đăng cai thêm giải đấu tầm thế giới 228312
Qatar 2022 xứng đáng là kỳ World Cup hoành tráng nhất từ trước tới nay

8 sân vận động kỳ vĩ cùng hàng loạt công trình giao thông được xây dựng để phục vụ World Cup cũng như những bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng hoành tráng từ đầu giải tới nay đã minh chứng cho điều đó. Người Qatar rõ ràng có quyền tự hào về sự thành công này, và điều đó đã khuyến khích họ nuôi tham vọng đăng cai thêm nhiều giải đấu lớn nữa.

Theo Reuters, dẫn nguồn nguồn tin thân cận với Ủy ban tổ chức Olympic cho biết Qatar quyết tâm trở thành chủ nhà Thế vận hội Mùa hè 2036 tại Doha. Mặc dù Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) vẫn chưa công bố khung thời gian tranh cử đăng cai cho sự kiện năm 2036 nhưng quốc gia vùng Vịnh được cho là sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Tự hào World Cup, Qatar quyết đăng cai thêm giải đấu tầm thế giới 228316
Tiếp nối thành công của World Cup 2022, Qatar muốn đăng cai một kỳ Olympic

Nếu họ thành công, đây sẽ là lần đầu tiên Olympic được tổ chức tại một quốc gia Hồi giáo. Trước đó, Qatar đã không thể lọt vào danh sách rút gọn đăng cai ở hai kỳ Olympic 2016 và 2020, một phần do lo ngại của BTC về nhiệt độ cao vào mùa hè ở quốc gia này.

Nguồn này cũng cho rằng Qatar sẽ thúc đẩy việc dời lịch Thế vận hội xuống cuối năm, giống với World Cup 2022. Quốc gia vùng Vịnh cũng sẽ tận dụng hệ thống điều hòa không khí tiên tiến sẵn có trong các sân vận động để giảm nhiệt độ trong quá trình tổ chức thi đấu.

Tự hào World Cup, Qatar quyết đăng cai thêm giải đấu tầm thế giới 228318
Hệ thống làm mát sân vận động được trang bị cho World Cup 2022 sẽ được tái sử dụng nếu Qatar giành quyền đăng cai Olympic 2036

Với việc Olympic sẽ diễn ra tại Paris vào năm 2024, Los Angeles vào năm 2028 và sau đó là Brisbane 2032, trong trường hợp IOC muốn đăng cai luân phiên ở nhiều châu lục thì Qatar sẽ là địa điểm lý tưởng.

Với cơ sở hạ tầng sẵn có, nguồn tin của Reuters đánh giá Qatar đang ở một vị thế mạnh để cạnh tranh suất đăng cai Olympic 2036. Họ cũng đã có kinh nghiệm tổ chức sự kiện ngoài bóng đá với Giải vô địch điền kinh thế giới năm 2019 tại Sân vận động quốc tế Khalifa. Mặc dù vậy, IOC cho biết rằng họ vẫn đang thảo luận với 10 thành phố xin đăng cai.

Một số quốc gia khác cũng đang quan tâm đến việc tổ chức Olympic 2036 bao gồm Ấn Độ, Indonesia và Hàn Quốc. Đức được cho là cũng đang xem xét gia nhập cuộc đua đăng cai Thế vận hội bất chấp sự phản đối của người dân trong nước bởi các lo ngại về sự lãng phí và ô nhiễm môi trường.

Chủ nhà Qatar bị lên án vì vấn đề thực phẩm tại các SVĐ World Cup 2022

Sai sót của chủ nhà Qatar khiến các đội lần lượt bị loại tại World Cup 2022?

Hàn Quốc đánh bại Italia tại vòng 1/8 World Cup 2006 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT