Quảng cáo

Chia tay World Cup 2022, chủ nhà Qatar sở hữu thành tích 'xấu hổ' nhất lịch sử

Thứ tư, 30/11/2022 00:22 AM (GMT+7)

Sau 3 trận thua liên tiếp, nước chủ nhà Qatar đã chia tay World Cup 2022 với những thông số thống kê đầy tệ hại.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Hà Lan 2-0 Qatar: Tiễn chủ nhà rời World Cup 2022

ĐT Qatar đã chính thức rời World Cup 2022 sau trận thua 0-2 trước ĐT Hà Lan trong loạt đấu cuối cùng của vòng bảng. Thất bại của nước chủ nhà là điều đã được dự đoán từ trước, song khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài được cất lên, SVĐ Al Bayt vẫn bao trùm bởi những nỗi thất vọng. 

Trong xuyên suốt chiều dài lịch sử của các kỳ World Cup, Qatar là nước chủ nhà duy nhất không giành được bất cứ điểm số nào ở vòng bảng. Họ cũng là đội chủ nhà World Cup bị loại sớm nhất, khi phải dừng bước ngay sau loạt đấu thứ 2 kết thúc. 

Điểm sáng duy nhất của đội bóng vùng Trung Đông là họ đã có được dấu mốc lịch sử khi ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Đó là pha lập công của Mohammed Muntari ở phút thứ 78, trong trận thua 1-3 trước Senegal. 

Chia tay World Cup 2022, chủ nhà Qatar sở hữu thành tích 'xấu hổ' nhất lịch sử 225456
Chủ nhà Qatar ngậm ngùi chia tay World Cup 2022 với thành tích toàn thua

Có thể coi, đây là một mùa World Cup chưa thể gặt hái được thành công của chủ nhà Qatar. Đội bóng áo màu hạt dẻ đã có một màn chuẩn bị lên tới 10 năm cho kỳ World Cup lần này. Song, 3 trận thua với 7 bàn thủng lưới rõ ràng không phải là điều mà giới mộ điệu của Qatar chờ đợi.

Quay trở lại với cục diện của bảng A World Cup 2022, bên cạnh Qatar, Ecuador là đội bóng còn lại phải dừng bước tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi đó, Hà Lan và Senegal là những người giành quyền đi tiếp với thứ hạng lần lượt là nhất bảng A và nhì bảng A. 

Đối thủ của Hà Lan sẽ là đội nhì bảng B. Với Senegal, họ sẽ đối đầu với đội nhì bảng B ở nhánh đấu đối diện. Sau khi các trận đấu cuối cùng của vòng bảng kết thúc, vòng loại trực tiếp sẽ bắt đầu kể từ ngày 3/12 với 16 cái tên xuất sắc nhất cùng nhau tranh tài để tìm ra 8 đội vào tứ kết. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT