Quảng cáo

Messi tặng tài sản 'quý nhất sự nghiệp' cho cầu thủ vô danh

Thứ hai, 05/12/2022 10:10 AM (GMT+7)

Messi lại khiến cả thế giới phải nể phục khi đã hy sinh lợi ích cá nhân để biến một đồng nghiệp ít danh tiếng tại World Cup trở thành người may mắn thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận Argentina gặp Úc tại vòng 1/8 World Cup 2022, cả thế giới một lần nữa phải choáng ngợp trước show diễn siêu hạng của Lionel Messi. Chính anh với khoảnh khắc thiên tài trong hiệp 1 đã giúp khai thông thế bế tắc cũng như liên tục khuynh đảo sân đấu để đưa Albiceleste giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Đó là bàn thắng thứ 789 trong sự nghiệp và là pha lập công thứ 9 của Messi cho ĐTQG tại World Cup, vượt qua huyền thoại Maradona (8) và chỉ còn kém 1 so với người dẫn đầu là Gabriel Batistuta (10). Cũng không bất ngờ khi Leo được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quá nhiều niềm vui trong trận đấu thứ 1000 trong sự nghiệp của Messi.

Messi tặng tài sản 'quý nhất sự nghiệp' cho cầu thủ vô danh 228245
Messi trở thành cầu thủ đầu tiên sở hữu 8 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận tại World Cup

Thế nhưng sự vĩ đại của Messi dường như còn vượt ra ngoài sân cỏ. Điều đó thể hiện ở cách ứng xử của anh với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Mới đây, một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy El Pulga đã tặng quà cho một cầu thủ Úc sau trận đấu.

Cụ thể, đó là cầu thủ Cameron Devlin, mang áo số 17 của ĐT Úc. Mặc dù không chơi một phút nào World Cup 2022 nhưng tiền vệ trẻ này bằng cách thần kỳ nào đó đã tới gặp và xin được áo đấu của Messi.

Điều đáng nói là đây không phải chỉ là món quà bình thường, đó là chiếc áo mà Messi đã mặc trong trận đấu chuyên nghiệp thứ 1000 của anh ở cả cấp CLB và ĐTQG, điều mà cầu thủ chỉ trải qua một lần trong đời. Việc sẵn sàng trao tặng tài sản quý giá nhất sự nghiệp cho đàn em càng làm tôn lên sự đáng quý của Messi với thế giới bóng đá.

Messi tặng tài sản 'quý nhất sự nghiệp' cho cầu thủ vô danh 228261
Devlin rạng rỡ khi được chụp hình và nhận quà từ Messi sau trận Úc gặp Argentina

Có thể nói việc nhận được chiếc áo vô giá từ Messi đã biến Cameron Devlin trở thành cầu thủ may mắn nhất của World Cup 2022 và có lẽ là cả thế giới. Trang Twitter chính thức của FIFA sau đó cũng chia sẻ lại video Leo tặng quà cho đàn em đồng thời bày tỏ sự thán phục: "Đẳng cấp Messi. Giữ lời hứa tặng áo đấu cho tiền vệ Cameron Devlin của Socceroos sau trận đấu."

Trước đó bên cạnh Devlin, cũng có rất nhiều cầu thủ Úc đã tới xin chụp hình kỷ niệm cùng Messi sau trận đấu như Martin Boyle, Milos Degenek, Keanu Baccus hay Marco Tilio.

Messi tặng tài sản 'quý nhất sự nghiệp' cho cầu thủ vô danh 228248
Các cầu thủ Úc thích thú khi được chụp hình lưu niệm cùng Messi

Rõ ràng việc được gặp và đối đầu với M10 tại World Cup là một trải nghiệm quý giá với các cầu thủ châu Á. Do đó ai cũng muốn được lưu lại khoảnh khắc được đứng chung khung hình với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Vượt qua Maradona, Messi hiên ngang bước vào lịch sử của Argentina

Messi khiến đối thủ nể phục, tự xếp hàng để xin một 'đặc ân'

Những khoảnh khắc siêu sao của Messi tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT