Quảng cáo

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng'

Thứ hai, 05/12/2022 16:25 PM (GMT+7)

Trước khi bước vào trận đấu tại vòng 1/8, HLV Hajime Moriyasu khẳng định ĐT Nhật Bản sẽ chiến đấu hết sức mình với Croatia.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản đang là một trong những cái tên gây ấn tượng mạnh nhất tại VCK World Cup 2022. Lá thăm may rủi đã đưa Nhật Bản phải vào 1 bảng đấu ‘tử thần’, nơi có sự góp mặt của 2 đội bóng hùng mạnh bậc nhất thế giới là Tây Ban Nha và Đức, cùng ‘chú ngựa ô’ vô cùng khó chịu là ĐT Costa Rica.

Tuy vậy, ‘Những chiến binh Samurai’ đã gây chấn động lớn khi xuất sắc hạ gục cả 2 đại diện châu Âu với tỷ số 2-1 và chỉ để thua Costa Rica với tỷ số tối thiểu, qua đó giành tấm vé vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng E. Đối thủ của Nhật Bản tại vòng đấu này cũng là một thử thách đáng gờm, đương kim á quân thế giới, ĐT Croatia.

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng' 228241
ĐT Nhật Bản đang tạo nên cú sốc lớn tại World Cup năm nay

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Hajime Moriyasu hạ quyết tâm và sẵn sàng chiến đấu với Croatia đến giây phút cuối cùng. Thậm chí, ông còn cho biết, các học trò của mình sẽ chơi chủ động hơn và không chỉ biết phòng ngự như 2 trận đấu trước Tây Ban Nha và Đức.

“Các cầu thủ của tôi rất linh hoạt. Rất khó trả lời về chiến thuật và chiến lược ở trận đấu này. Nhật Bản đã sẵn sàng cho 120 phút chiến đấu trước mắt. Chúng tôi sẽ phải gây thêm áp lực lên đối thủ. Nhật Bản cần chơi hay hơn nữa. Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự như đã thể hiện trước Đức và Tây Ban Nha. Đó cũng không phải là ý định của đội bóng”.

HLV Nhật Bản: 'Chúng tôi sẽ chiến đấu tới giây phút cuối cùng' 228242
HLV Moriyasu tự tin trước thềm trận đấu vs Croatia

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 54 tuổi cũng dành những lời ‘có cánh’ cho đối thủ, tuy nhiên, ông khẳng định rằng, mình đã nghiên cứu lối đá của Croatia từ rất lâu.

“Croatia có những cầu thủ tuyệt vời, họ là á quân World Cup. Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình, bản thân tôi rất tôn trọng Croatia. Họ dễ dàng thích nghi với các tình huống và lối chơi khác nhau với sự kiên trì, chắc chắn và nhất quán. Croatia sẽ là một thách thức lớn. Tôi biết nhiều cầu thủ và HLV của họ. Tôi đã nghiên cứu lối chơi của Croatia trong khoảng thời gian dài”.

Cuộc đọ sức giữa Nhật Bản và Croatia sẽ diễn ra vào tối nay (5/12). Theo nhánh đấu, đội thắng trong trận đấu này sẽ chạm trán với đội thắng tại trận Brazil vs Hàn Quốc tại vòng tứ kết. 

Châu Á vượt mặt châu Âu và Nam Mỹ trên BXH đặc biệt tại World Cup 2022

Gồng gánh Argentina, cái tên 'Lionel Messi' bất ngờ bị xử phũ ở quê nhà

Thông tin trước trận Nhật Bản - Croatia
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT