Quảng cáo

Sau tất cả, người tiệm cận Ronaldo và Messi trước giờ chỉ có một

Thứ năm, 06/10/2022 16:00 PM (GMT+7)

Vươn tới đẳng cấp của Ronaldo và Messi là đại thử thách với mọi cầu thủ bởi tiệm cận tới trình độ của họ đã vô cùng khó và chỉ có một số người làm được.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai huyền thoại sống của bóng đá thế giới. Cả hai đã tạo ra cuộc đua song mã kéo dài vắt qua 3 thập niên, bắt đầu từ năm 2008 đến tận thời điểm hiện tại. Trong suốt khoảng thời gian đó, bộ đôi này đã thiết lập nên hàng tấn kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa biết khi nào hậu thế có thể chạm tới.

Ở thời điểm năm 2022, cả Ronaldo và Messi đều đã lớn tuổi, lần lượt là 37 và 35. Tuy nhiên, giới mộ điệu dường như vẫn chưa thể tìm ra được những cái tên có thể kế tục di sản của hai huyền thoại này bởi đẳng cấp của họ là vượt tầm phần còn lại của thế giới.

Người ta chỉ có thể chỉ ra được những cầu thủ có thể tiệm cận trình độ của bộ đôi này như Hazard, Bale, Griezmann nhưng tất cả đều không thể duy trì được phong độ lâu dài. Hai cái tên mới nhất được nêu lên đó là Haaland và Mbappe, nhưng cả hai vẫn còn khá trẻ, chưa có nhiều danh hiệu và vẫn còn nhiều điều phải chứng minh.

Sau tất cả, người tiệm cận Ronaldo và Messi trước giờ chỉ có một 198431
Ronaldo và Messi là hai siêu sao xuất chúng bậc nhất của bóng đá thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua.

Dẫu vậy, có thể khẳng định rằng dù có ghi nhiều bàn thắng đến đâu thì Haaland và Mbappe cũng vẫn kém xa Ronaldo và Messi về độ toàn diện trong lối chơi. Trong sự nghiệp cấp CLB của mình, CR7 đã có được 699 bàn và 188 kiến tạo, trong khi con số của Messi là 691 bàn và 290 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Trung bình, cứ mỗi 83 và 66 phút, Ronaldo và Messi lại đóng góp vào một bàn thắng.

Hiệu suất đóng góp khủng khiếp của bộ đôi thực sự là một ngọn núi đối với bất kỳ hậu bối nào. Thế nhưng, vẫn có một người có khả năng vươn tới cũng là người được coi là tiệm cận nhất với 2 "huyền thoại" này. Không ai khác đó chính là Neymar.

Sau tất cả, người tiệm cận Ronaldo và Messi trước giờ chỉ có một 198438
Neymar được giới chuyên môn và các fan bóng đá đánh giá người tiệm cận nhất với Ronaldo và Messi

Kể từ đầu sự nghiệp cấp CLB tới giờ, Neymar đã ghi 286 bàn và có 180 bàn kiến tạo. Tất nhiên không thể so về số lượng với Ronaldo với Messi bởi tiền đạo 30 tuổi thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, nhưng về hiệu suất đóng góp thì Neymar không hề thua kém là bao. Trung bình, cứ mỗi 83 phút trên sân, Neymar lại đóng góp vào một bàn thắng ngang bằng với CR7.

Ở đấu trường danh giá nhất là Champions League, mới đây Neymar cũng đã xác lập một kỷ lục mà chỉ có hai đàn anh mới làm được. Cụ thể, pha kiến tạo cho Messi chọc thủng lưới Benfica đêm qua là lần thứ 30 Neymar dọn cỗ cho đồng đội tại Cúp C1. Theo Squawka, tiền đạo người Brazil trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giải đấu có hơn 30 bàn thắng và 30 kiến tạo, sánh ngang với Ronaldo và Messi.

Tính ở cấp độ ĐTQG, Neymar đã có 75 bàn cho ĐT Brazil và chỉ còn kém kỷ lục của Pele đúng 2 bàn. Trên thực tế, nhiệm vụ này là không khó và chỉ cần thời gian. Khi đó, siêu sao của PSG cũng sẽ sánh vai với Ronaldo và Messi để trở thành chân sút ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại cho ĐTQG của mình.

Sau tất cả, người tiệm cận Ronaldo và Messi trước giờ chỉ có một 198441
Neymar trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Cúp C1 có hơn 30 bàn thắng và 30 kiến tạo, chỉ sau Cristiano Ronaldo và Messi.

Rõ ràng, khả năng của Neymar là vô cùng siêu việt nên mới được đặt kỳ vọng vươn tới tầm của Ronaldo và Messi. Nếu không bị cản trở bởi chấn thương trong những thời điểm quan trọng của sự nghiệp, biết đâu giới mộ điệu đã có thể thấy tiền đạo người Brazil bước lên đài danh vọng để tiếp nối di sản của hai tiền bối.

Dẫu vậy, vẫn còn một cánh cửa để Neymar vượt lên trên các đàn anh đó là World Cup. Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới tại Qatar, nếu tiền đạo 30 tuổi có thể giúp ĐT Brazil được chiếc cúp vàng thì sự vĩ đại của anh sẽ được khẳng định tuyệt đối.

Sau tất cả, người tiệm cận Ronaldo và Messi trước giờ chỉ có một 198442
Cả Ronaldo, Messi và Neymar đều chưa từng vô địch World Cup. Đây sẽ là cơ hội để tiền đạo 30 tuổi vươn lên sánh vai các đàn anh?

Neymar có cơ hội lớn để đoạt lấy vương miện cùng Selecao khi anh đang được hậu thuẫn bởi những "đàn em" đẳng cấp như Vinicius, Raphinha, Marquinhos... World Cup 2022 gần như là giải đấu cuối mà Messi và Ronaldo tham gia, do đó nếu giành chức vô địch tiền đạo 30 tuổi cũng sẽ sở hữu danh hiệu mà muốn cũng không có được. Thành tích này sẽ là mốc son chói lọi cho sự nghiệp vốn đã đầy vinh quang của Neymar. 

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại

Thăng hoa chưa lâu, Neymar bất ngờ nhận cú sốc 'đau đớn' từ quê nhà

Những khoảnh khắc tuyệt vời của Neymar tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT