Quảng cáo

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại

Thứ tư, 28/09/2022 09:40 AM (GMT+7)

Neymar - một trong những siêu sao lớn nhất của bóng đá thế giới mới đây đã tiết lộ mục tiêu 'tối thượng' trong phần còn lại sự nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời đỉnh cao của kỷ nguyên Ronaldo-Messi, Neymar được giới chuyên môn là các fan bóng đá coi là một trong những người tiệm cận nhất với 2 "huyền thoại" này. Tuy vậy, cái "chất" Nam Mỹ bên trong của tiền đạo sinh năm 1992 đã khiến anh phải ngậm ngùi nhận câu nói: Mãi mãi chỉ là một siêu sao.

Nhưng dù vậy, một cầu thủ không nhất thiết phải vượt qua Ronaldo-Messi mới có thể coi là vĩ đại. Neymar cũng vậy, bởi sau rất nhiều những thành công đã đạt được cùng Barcelona và PSG, "vũ công Samba" hiếm hoi còn sót lại muốn trao toàn bộ phần còn lại của sự nghiệp để cống hiến cho quê hương Brazil.

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại 194292
Neymar thường xuyên bị lu mờ khi được đem ra so sánh với Ronaldo hay Messi (Ảnh: internet)

Phát biểu sau chiến thắng 5-1 của Selecao trước Tunisia vào sáng 28/9 vừa qua, Neymar cho biết: "Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là vượt qua Pele. Tôi sẽ nói chuyện với các đồng đội về điều đó và hy vọng mọi người có thể giúp tôi hoàn thành được giấc mơ này".

"Vua bóng đá" Pele, người ghi 77 bàn sau 92 lần ra sân cho ĐTQG Brazil, đồng thời nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Selecao chính là mục tiêu mà Neymar muốn vượt qua. Trên thực tế, nhiệm vụ này là không khó, thậm chí có thể coi là rất dễ dàng bởi tiền đạo 30 tuổi hiện đã có tới 74 bàn thắng sau 120 trận đấu.

Tất nhiên, nếu cứ giữ vững phong độ như hiện tại trong nhiều mùa giải tới thì Neymar hoàn toàn có thể đạt tới mốc 100 bàn thắng chứ không chỉ dừng lại ở việc vượt qua Pele. Đến lúc đó, số 10 của Selecao hoàn toàn xứng đáng với danh xưng "huyền thoại" mà chẳng có bất kỳ sự phản đối nào.

Neymar chẳng cần vượt mặt Ronaldo-Messi để trở nên vĩ đại 194298
Trở thành huyền thoại của bóng đá Brazil mới là mục tiêu lớn nhất đối với Neymar ở thời điểm này (Ảnh: internet)

Á quân của Copa America 2021 hiện đang sở hữu một trong những hàng công được đánh giá là mạnh nhất thế giới thời điểm hiện tại. Với sự hậu thuẫn của những người "đàn em" đã sớm đạt đến trình độ đẳng cấp từ khi còn rất trẻ như Vinicius, Raphinha,...thì Neymar đang sẵn sàng lấy lại "vương miện" của huyền thoại Pele ở ngay World Cup 2022 sắp tới.

Nói đến đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nếu tiền đạo 30 tuổi có thể giúp quê hương giành được chiếc cúp vàng thì sự vĩ đại của anh còn được hiện hữu rõ ràng hơn nữa. World Cup 2022 chỉ còn 2 tháng nữa sẽ khởi tranh, nơi mà Neymar cùng Brazil hiện thực hóa giấc mơ của mình với trận mở màn trước Serbia vào ngày 25/11 tới.

PSG đại loạn, Neymar dứt áo gia nhập bến đỗ đầy bất ngờ

Neymar công khai chống đối, Mbappe thực chất chỉ là 'bù nhìn'?

Kỹ năng xử lý bóng đậm chất Brazil của Neymar (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT