Quảng cáo

Ôm mộng vô địch World Cup, HLV tuyển Anh không ngại 'hành xác' học trò

Thứ bảy, 19/11/2022 05:30 AM (GMT+7)

Để hướng tới mục tiêu cao nhất là vô địch World Cup 2022, HLV Southgate đã yêu cầu các cầu thủ ĐT Anh phải hoàn thành những bài tập vô cùng khắc nghiệt.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh dưới sự bước vào World Cup 2022 được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Dưới thời HLV Southgate, Tam Sư thi đấu khá tốt và đã tiến xa ở hai giải đấu lớn gần nhất khi về thứ 4 tại World Cup 2018 và Á quân Euro 2020.

doi-tuyen-anh-vo-dich-world-cup
ĐT Anh mang trên vai nhiều kỳ vọng có thể làm nên chuyện tại World Cup 2022

Tuy nhiên, tham vọng của họ là nhiều hơn thế. Chắc chắn mục tiêu tiếp theo sẽ là Cúp vàng thế giới năm nay, qua đó chấm dứt cơn khát kéo dài hơn nửa thế kỷ kể từ năm 1966. Và để đạt được điều đó, không chỉ cần lực lượng mạnh mà họ còn quyết tâm chuẩn bị thật tốt trước khi giải đấu khởi tranh.

Hôm 18/11 vừa qua, ĐT Anh đã có buổi tập thứ hai kể từ khi đặt chân tới Qatar hai ngày trước đó. Đáng chú ý, thay vì dời lịch tập xuống buổi chiều tối để tránh thời tiết nắng nóng, HLV Gareth Southgate đã quyết định để các học trò ra sân từ sáng và tập xuyên trưa.

Thuyền trưởng của Tam Sư muốn các cầu thủ làm quen với cái nắng nóng ở Qatar ngay từ lúc này, để một khi bước vào thi đấu chính thức, dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt thế nào họ cũng sẽ thích nghi được.

Trước đó, hàng xóm của tuyển Anh là Xứ Wales cũng đã phải đổi lịch tập vì thời tiết nắng nóng quá mức. Đội bóng của HLV Robert Page dự kiến ​​bắt đầu tập luyện lúc 13h30 giờ địa phương nhưng sau đó phải lùi xuống 4h chiều do không thể chịu nổi nền nhiệt 33 độ C cùng bầu không khí độ ẩm cao.

tuyen-xu-wales-world-cup

Chính các tuyển thủ Anh, trong đó có trung vệ Conor Coady cũng thừa nhận rằng thời tiết tại Qatar khắc nghiệt hơn nhiều so với ở quê nhà. Tuy nhiên, anh khẳng định cả đội sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách thay vì than thở vô ích.

"Buổi tập sáng nay thật khó khăn nhưng đó là điều mà cả đội cần phải làm quen, cảm nhận và thích nghi. Chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp. Chúng tôi hiểu những gì mình đang làm và buổi tập sáng nay dù khó nhưng rất tuyệt vời.

doi-tuyen-anh-world-cup-qatar
Các cầu thủ tuyển Anh tập luyện chăm chỉ để thích nghi với thời tiết tại nước chủ nhà Qatar

Đây là một môi trường khác biệt với cả đội và chúng tôi muốn hòa nhập và tận hưởng nó.Vì vậy, tôi và các anh em vẫn sẽ cứ ra sân và hưởng thụ. Tôi thích chơi dưới ánh nắng mặt trời, điều mà chúng tôi không thường xuyên có khi tập ở Anh."

Rõ ràng, một đội bóng sở hữu nhiều ngôi sao sẽ có cơ hội chiến thắng cao nhưng nếu họ còn có thêm sự chuẩn bị tốt trước cuộc chiến, tỷ lệ ấy sẽ còn cao hơn nữa. Và ĐT Anh dưới sự chỉ đạo của HLV Southgate dường như đang muốn trở thành một tập thể như thế.

Lịch thi đấu của tuyển Anh tại bảng B World Cup 2022
Trận đấuNgày, giờ thi đấuKênh phát sóng
Anh vs Iran20h, 21/11VTV2, VTV Cần Thơ
Anh vs Mỹ2h, 26/11VTV3, VTV Cần Thơ
Anh vs xứ Wales2h, 30/11VTV3, VTV Cần Thơ
*Lưu ý: Giờ trên bảng là giờ Việt Nam.

HLV Southgate nhận cảnh báo nếu 'cưng chiều' Harry Maguire tại World Cup 2022

Buổi tập thứ hai của tuyển Anh trước thềm World Cup 2022 tại Qatar (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT