Quảng cáo

Chẳng thua gì Messi, Neymar được trao 'vinh dự độc nhất' tại ĐT Brazil

Thứ bảy, 19/11/2022 19:00 PM (GMT+7)

Chỉ một hành động của đàn em trước thềm World Cup đã cho thấy được tầm ảnh hưởng của Neymar tại ĐT Brazil hiện tại là rất lớn không kém gì Messi ở ĐT Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, bên cạnh những ông lớn đến từ châu Âu thì Brazil và Argentina là hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Hai người anh cả của bóng đá Nam Mỹ mang trên vai trọng trách lật đổ thế thống trị của các đội tuyển đến từ lục địa già tại sân chơi thế giới.

Hai ngôi sao đáng chú ý nhất của Brazil và Argentina tại giải đấu tới lần lượt sẽ là Neymar và Messi. M10 có vẻ nhỉnh hơn một chút về vị thế khi anh hiện là đội trưởng của Albiceleste nhưng thực tế thì ảnh hưởng của Neymar tại ĐTQG dường như cũng chẳng thua kém đàn anh là bao.

neymar-messi-brazil-argentina
Neymar và Messi là hai ngôi sao hàng đầu của ĐT Brazil và Argentina

Điều đó đã được thể hiện trong một video được đăng tải mới đây của LĐBĐ Brazil (CBF) ghi lại cảnh các tuyển thủ Selecao đang chuẩn bị cho buổi chụp hình chung trước khi sang Qatar tham dự World Cup 2022.

Khi mà các cầu thủ đội bóng áo vàng xanh đang lựa chọn chỗ ngồi để chụp ảnh thì Richarlison đã lại gần Fred và yêu cầu người đồng đội này nhường vị trí ở giữa cho Neymar. Ban đầu tiền vệ của MU không đồng nhưng Richarlison cũng chẳng vừa khi vừa thuyết phục vừa đẩy anh ra phía góc khung hình.

Sở dĩ, Richarlison làm vậy là để thể hiện sự tôn trọng đến ngôi sao số 1 của ĐT Brazil đó là Neymar. Siêu sao của PSG góp công lớn giúp Selecao giành ngôi đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ với thành tích bất bại, thậm chí đoạt vé đến Qatar sớm tới 6 vòng đấu.

Và ở bức ảnh chụp được CBF công bố sau, tiền đạo của PSG đã xuất hiện đúng ở tâm khung hình, bên cạnh là đội trưởng Thiago Silva và đội phó Marquinhos. Việc được đàn em nhường vị trí trung tâm cho thấy tầm ảnh hưởng của Neymar trong phòng thay đồ của Selecao là rất lớn, tương tự như Messi ở ĐT Argentina.

Chẳng thua gì Messi, Neymar được trao 'vinh dự đặc biệt' tại ĐT Brazil 219714
Neymar xuất hiện ở trung tâm bức ảnh trong khi Fred bị đẩy ra góc phải

Tại Albiceleste, Messi luôn là trung tâm. Anh không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh mà còn như một thần tượng của các đàn em. CĐV Argentina thậm chí còn đùa vui rằng M10 không cần có vệ sĩ khi đến Qatar bởi đã có De Paul. Tiền vệ của Atletico Madrid từng thổ lộ vinh dự được làm đồng đội của M10 và tuyên bố sẵn sàng chiến đấu vì đàn anh.

Mỗi khi M10 bị phạm lỗi trên sân, De Paul sẽ chạy đến đầu tiên để bảo vệ. Thậm chí anh chàng này còn từng khiến người hâm mộ bật cười vì hành động chuyên nghiệp tới mức không cho ai động vào Messi kể cả là nhân viên sân vận động. Tại World Cup 2022 này, mặc dù Messi ở một phòng riêng nhưng De Paul vẫn theo sát như hình với bóng bởi anh ở ngay kế bên cùng Otamendi.

Trở lại với Neymar, tiền đạo của PSG từng tiết lộ đã hẹn với Messi về một cuộc so tài tại trận chung kết World Cup. Nếu điều đó trở thành sự thật thì đây chắc chắn là một kịch bản trong mơ với bóng đá Nam Mỹ cũng như các CĐV PSG, khi mà một trong hai ngôi sao hàng đầu của họ sẽ trở thành nhà vô địch thế giới.

CĐV khốn khổ tại World Cup 2022: Bàng hoàng chỗ ở, 'khu ổ chuột' giữa lòng Qatar?

Chiều cao trung bình World Cup 2022: Choáng váng Argentina, ấn tượng đội top 1

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT