Quảng cáo

Trung phong số 1 của Argentina hóa Lukaku, lý do đằng sau ít ai ngờ

Thứ tư, 07/12/2022 21:00 PM (GMT+7)

Lautaro Martinez được kỳ vọng sẽ là tay săn bàn số 1 của ĐT Argentina tại World Cup 2022 nhưng sự sa sút đã khiến anh bị chỉ trích là mắc 'hội chứng Lukaku'.

Nghe nội dung bài viết

Ở tuổi 25, đang ở giai đoạn độ chín của sự nghiệp, Lautaro Martinez được kỳ vọng sẽ là chủ lực hàng công của Argentina tại World Cup 2022, qua đó giảm bớt gánh nặng trên vai của thủ quân Messi. Thế nhưng những gì anh mang lại chỉ là nỗi thất vọng.

Chân sút số 1 của Argentina hóa Lukaku, lý do đằng sau ít ai ngờ 229428
Lautaro Martinez vẫn chưa có bàn thắng nào cho Argentina tại World Cup 2022

Trải qua 4 trận đấu, 2 lần đá chính, tất cả những gì Lautaro làm được chỉ là một lần đưa bóng vào lưới Ả Rập Xê Út, nhưng không được công nhận do việt vị. Đỉnh điểm của thất vọng là ở trận gặp Úc tại vòng 1/8, ngôi sao của Inter được vào sân 20 phút cuối hiệp 2 và bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội đối mặt khiến người chuyền bóng là Messi cũng phải ngán ngẩm.

Điều này cũng khiến anh bị nhiều CĐV quá khích chế giễu là mắc 'hội chứng Lukaku' vì chơi cùng tuyển thủ Bỉ trong màu áo Inter. Trước đó, tại trận quyết định của Bỉ gặp Croatia, Lukaku thi đấu 45 phút nhưng đã bỏ lỡ 4 cơ hội ngon ăn, nhiều nhất giải và khiến Quỷ đỏ phải về nước.

Chân sút số 1 của Argentina hóa Lukaku, lý do đằng sau ít ai ngờ 229429
Màn trình diễn đáng quên của Lautaro Martinez trong trận Argentina thắng Úc đã khiến anh bị so sánh với Lukaku

Rõ ràng đây là một phiên bản Lautaro Martinez hoàn toàn khác những gì các CĐV Albiceleste từng biết. Tại vòng loại World Cup 2022, tiền đạo 25 tuổi đã ghi tới 7 bàn thắng ngang bằng Messi. Hành trình vô địch Copa America 2021 của Argentina cũng có dấu ấn lớn của Martinez với 3 bàn, chỉ kém El Pulga 1 bàn.

Vậy do đâu mà ngôi sao này trở nên sa sút đến vậy, nhất là ở giải đấu quan trọng nhất năm? Mới đây, người đại diện của Lautaro Martinez, ông Alejandro Camano đã có lời lý giải cho phong độ bất ổn của thân chủ mình.

Theo đó, ông Camano tiết lộ Lautaro Martinez thực sự không có được thể trạng tốt nhất khi tới World Cup 2022, thậm chí đã phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu.

Chân sút số 1 của Argentina hóa Lukaku, lý do đằng sau ít ai ngờ 229430
Người đại diện của Lautaro Martinez tiết lộ ngôi sao của Inter đã phải dùng tới thuốc giảm đau để thi đấu tại World Cup

"Lautaro đến World Cup với một vết thương nghiêm trọng ở mắt cá chân, một vấn đề không phải mới gặp. Cậu ấy đã phải tiêm giảm đau để có thể chơi mọi trận đấu của World Cup.

Lautaro không muốn nói về điều đó, cậu ấy muốn tập trung vào đội tuyển chứ không phải tình trạng của bản thân. Nhưng hôm nay cậu ấy nói với tôi rằng bây giờ mình cảm thấy tuyệt vời.”

Trước đó, chính đội trưởng Messi cũng đã đứng ra bảo vệ đàn em sau trận Argentina thắng Úc khi khẳng định Lautaro Martinez vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội và sở hữu bản năng ghi bàn đáng gờm.

Dẫu vậy, khả năng cao là ở trận gặp Hà Lan sắp tới, tiền đạo 25 tuổi vẫn sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị bởi chân sút trẻ Julian Alvarez vẫn đang chơi quá hay mỗi khi được trao cơ hội.

ĐT Hà Lan gửi 'chiến thư' đến Messi trước trận tứ kết World Cup 2022

HLV Hà Lan: 'Chúng tôi sẽ trả thù Argentina'

Messi dẫn dắt Argentina tập luyện trước trận tứ kết với Hà Lan (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT