Quảng cáo

Argentina vô địch World Cup là nhờ Messi và đồng đội 'mê tín'?

Thứ ba, 20/12/2022 13:33 PM (GMT+7)

Các CĐV đã phát hiện ra một chi tiết thú vị được cho là mang lại may mắn cho Messi và ĐT Argentina để chiến thắng trận chung kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Như vậy Argentina đã chính thức trở thành nhà vô địch World Cup 2022 sau khi vượt qua Pháp ở trận chung kết. Messi đã hoàn thành được giấc mơ giành Cúp vàng đầu tiên trong sự nghiệp và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Argentina vô địch World Cup là nhờ Messi và đồng đội 'mê tín'? 233977
Argentina vô địch World Cup 2022 đánh dấu lần đầu tiên Messi giành Cúp vàng thế giới

Sau chiến thắng, Leo và các đồng đội trở thành tâm điểm của mọi lời tán dương ở cả Argentina và trên khắp thế giới. Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc tiến bộ qua từng vòng, các CĐV mới đây còn phát hiện ra một chi tiết thú vị được cho là đã đem lại may mắn cho Albicelestes.

Theo Barca Worldwide, tài khoản chuyên đưa tin về Messi cho biết số 10 của Argentina đã đeo một tấm bùa may mắn trong trận chung kết gặp Pháp trước khi trở thành nhà vô địch thế giới. Đó là dải ruy băng đỏ mà anh được phóng viên đồng hương Rama Pantorotto trao tặng sau khi M10 đá hỏng quả phạt đền trong trận đấu với Iceland tại World Cup 2018.

Argentina vô địch World Cup là nhờ Messi và đồng đội 'mê tín'? 233978
Lionel Messi được một phóng viên đồng hương tặng dải ruy băng đỏ lấy may từ World Cup 2018 và vẫn giữ bên mình đến tận bây giờ

Được biết đây là món quà mà mẹ của Pantorotto muốn trao tặng cho Messi. Nhà báo này khi đó đã nghỉ rằng Leo sẽ sớm vứt nó đi nhưng không. Khi cả hai gặp lại, Messi đã thích thú khoe với Pantorotto rằng anh vẫn đeo dải duy băng ở chân trái và đã ghi bàn trong trận quyết định gặp Nigeria để vượt qua vòng bảng.

Và kể cả sau khi World Cup 2018 kết thúc, Messi vẫn giữ lại món quà ấy như một vật may mắn. Anh còn thường xuyên trao lại dải ruy băng cho các đàn em mỗi khi họ gặp khó khăn như Philippe Coutinho khi còn ở Barca, Dybala trong những ngày đầu lên tuyển hay gần đây Lautaro Martinez và Rodrigo De Paul, bộ đôi tụt dốc phong độ trước World Cup 2022.

Argentina vô địch World Cup là nhờ Messi và đồng đội 'mê tín'? 233981
Emiliano Martinez đã đeo ruy băng của Messi và giành chiến thắng ở loạt luân lưu định mệnh

Người mới nhất được Messi trao gửi tín vật may mắn đó là thủ thành Emiliano Martinez trước khi Argentina bước vào loạt luân lưu định mệnh với Pháp. Thủ môn này sau đó đã cản phá được quả đá phạt đền của Kingsley Coman để rồi Tchouameni đá hỏng quả thứ hai. Martinez sau đó cũng giải Găng tay vàng World Cup 2022.

Dường như dải duy băng đỏ này đã thực sự tiếp thêm sự tự tin và may mắn cho các cầu thủ Argentina để chinh phục thành công Cúp vàng. Nó sau đó đã được trở lại với chủ nhân thực sự là Messi. Những tấm ảnh hậu trường ăn mừng cho thấy dải ruy băng đã nằm trên chân trái của Leo và dự kiến sẽ còn ở đó rất lâu nữa như một biểu tượng thành công của anh.

Argentina vô địch World Cup là nhờ Messi và đồng đội 'mê tín'? 233982
Bảo vật may mắn sau cùng đã trở về với chủ nhân đích thực của nó là Messi

Dẫu vậy, vẫn phải khẳng định rằng Argentina đã vô địch World Cup 2022 chính nhờ thực lực và bản lĩnh. Dù hai lần bị gỡ hòa bởi các bàn thắng của Mbappe nhưng sự xuất sắc trong thời khắc quyết định trên chấm penalty đã giúp họ chinh phục thành công ngôi sao vàng thứ 3 trên ngực áo.

Lên đỉnh World Cup 2022, Messi nhận vinh dự đặc biệt trong sự nghiệp

LĐBĐ Brazil trở thành 'trò cười' vì hành động khó hiểu khi Argentina vô địch World Cup

Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT