Quảng cáo

Người hùng Argentina: 'Tôi làm thế để trả thù người Pháp'

Thứ ba, 20/12/2022 11:55 AM (GMT+7)

Thủ môn Emiliano Martinez đã giải thích lý do tại sao anh ăn mừng đầy khiêu khích sau khi Argentina vô địch World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Đêm 18/12, ĐT Argentina và ĐT Pháp đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết World Cup hấp dẫn bậc nhất lịch sử bằng một màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ, đã có 6 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Tại loạt sút luân lưu đầy may rủi, Argentina đã cho thấy sự bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng 4-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

Trong chiến thắng này của Argentina, thủ môn Emiliano Martinez đã sắm vai người hùng khi cản phá thành công quả sút luân lưu của Kingsley Coman, và tác động tâm lý để cầu thủ trẻ Tchouameni sút ra ngoài, tạo ra bước ngoặt của trận đấu, qua đó giúp đại diện của Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc.

Người hùng Argentina: 'Tôi làm thế để trả thù người Pháp' 233975
Argentina đã vô địch World Cup 2022

Sau trận chung kết, thủ thành 30 tuổi đã được trao giải 'Thủ môn xuất sắc nhất World Cup' nhờ những màn trình diễn ấn tượng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, hình ảnh của Martinez trong mắt dư luận đã xấu đi trông thấy sau khi anh có màn ăn mừng cực kỳ phản cảm trong lễ trao giải World Cup. Người gác đến thuộc biến chế Aston Villa đã phải nhận vô vàn chỉ trích sau đó.

Mới đây, Emiliano Martinez đã lần đầu lên tiếng về pha ăn mừng này, theo anh, hành động đó là để trả đũa những cổ động viên Pháp trên sân đã đả kích anh trong suốt trận đấu. "Tôi làm điều đó bởi CĐV Pháp đã la ó tôi trong suốt trận đấu. Thật tiếc khi những lời khiêu khích không thể làm tôi phân tâm", Martinez chia sẻ với phóng viên Argentina.

Người hùng Argentina: 'Tôi làm thế để trả thù người Pháp' 233976
Pha ăn mừng vô cùng phản cảm của Emiliano Martinez

"Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Vào lúc Argentina tưởng như đã làm chủ được mọi thứ nhưng Pháp lại vùng lên và khiến trận đấu trở lại vạch xuất phát".

Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng giấu được sự vui mừng khôn tả sau khi lần đầu lên đỉnh thế giới. "Đây là khoảnh khắc mà tôi luôn mơ ước. Tôi không có lời nào để diễn tả niềm hạnh phúc này. Tôi muốn tặng chiến thắng này cho gia đình".

Ronaldo lên tiếng về việc đánh bại Messi trong trận chung kết World Cup

Ghen tị với Qatar, đại sứ Mỹ nói thẳng sự thật về World Cup 2022

Messi và Emiliano Martinez tỏa sáng giúp Argentina vô địch World Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT