Quảng cáo

ĐT Việt Nam chia tay tân binh, chỉ mang 21 cầu thủ sang Nhật Bản

Thứ sáu, 25/03/2022 07:40 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam có biến động lớn về nhân sự trước thềm chuyến làm khách trước Nhật Bản ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Dù thi đấu rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn phải nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Oman ở trận đấu sân nhà cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo là rất đáng khen ngợi khi ép sân đối thủ đến từ Tây Á, nhưng vẫn còn thiếu sự chính xác và tập trung để có được kết quả như ý.

Sau cuộc tiếp đón Oman, ĐT Việt Nam sẽ nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Nhật Bản - trận đấu hạ màn Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Dẫu vậy, tình hình nhân sự lúc này của "Những chiến binh Sao Vàng" đang gặp ảnh hưởng nặng nề.

Theo đó, trận đấu với Nhật Bản vào ngày 29/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ thiếu vắng trung vệ Thành Chung do đã nhận đủ thẻ phạt. Bên cạnh đó, tân binh của đội tuyển - thủ môn Vũ Tuyên Quang (CLB Bình Định) cũng sẽ không góp mặt ở cuộc đọ sức trên xứ sở mặt trời mọc.

Được biết, HLV Park Hang Seo không có kế hoạch sử dụng Vũ Tuyên Quang ở trận đấu với Nhật Bản và sẽ chia tay thủ thành này sau trận gặp Oman. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lo xong giấy tờ sang Nhật cho 22/23 cầu thủ ĐT Việt Nam và thủ môn sinh năm 1995 là người duy nhất không có tên.

Screenshot_1
Thủ môn Vũ Tuyên Quang chia tay ĐT Việt Nam sau trận thua Oman (Ảnh: VFF)

Để có đủ số lượng cầu thủ đăng ký với 23 người, trong đó có 3 thủ môn, HLV Park đã quyết định triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm. Cụ thể, người gác đèn mang hai dòng máu Việt - Nga sẽ tái ngộ đội ĐT Việt Nam tại Tokyo vào ngày 26/3. Văn Lâm đang tập luyện trở lại cùng CLB Cerezo Osaka và sẽ từ thành phố này di chuyển lên Tokyo hội quân.

Với việc chia tay tân binh Vũ Tuyên Quang và trung vệ Thành Chung bị treo giò, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản với 21 cầu thủ bao gồm Nguyên Mạnh, Tấn Trường, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Thanh, Quế Ngọc Hải, Đức Chiến, Thanh Bình, Tấn Tài, Adriano Schmidt, Văn Nam, Thanh Thịnh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Anh, Hoàng Anh, Tuấn Hải, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh.

Trong số này, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh đang gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu. HLV Park Hang Seo thực sự đang phải đối mặt với bài toán khó về nhân sự và thừa nhận rất khó để bổ sung thêm người.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ xét nghiệm nhanh một lần nữa để đảm bảo điều kiện sang Nhật Bản ngày 25/3. Dự kiến vào 0h10 ngày 26/3, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hạ cánh xuống sân bay Narita (Nhật Bản) và có khoảng 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu chính thức vào ngày 29/3.

Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam chấn thương, HLV Park lo 'sốt vó'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT