Quảng cáo

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022

Chủ nhật, 20/11/2022 16:29 PM (GMT+7)

World Cup 2022 chỉ còn vài giờ nữa sẽ khởi tranh. Vậy những ai đang được đặt niềm tin lớn vào việc sẽ đoạt lấy danh hiệu Vua phá lưới giải đấu hấp dẫn này?

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 sẽ chỉ còn vài giờ nữa là khởi tranh để tìm ra ĐTQG bóng đá số 1 hành tinh. Song song với đó, cuộc đua tranh cùng những chân sút hàng đầu thế giới cho danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu cũng thu hút không ít sự chú ý của người hâm mộ.

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022 219954
Harry Kane vẫn là cái tên được đặt kỳ vọng số 1 vào việc có lần thứ 2 đoạt danh hiệu Vua phá lưới tại VCK World Cup. Ảnh: internet

Theo đó, danh sách ứng cử viên hàng đầu cho Chiếc giày vàng World Cup 2022 cũng đã được tờ 442 thống kê cụ thể. Cái tên đang được kỳ vọng nhiều nhất đương nhiên vẫn là Harry Kane - Đương kim Vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng trên đất Nga.

Tiền đạo của Tottenham đang ở trong những năm tháng đỉnh cao nhất của sự nghiệp. Với phong độ cao và được chơi trong một tập thể rất mạnh (ĐT Anh), sẽ không có gì bất ngờ nếu như siêu sao của Tam Sư tiếp tục ẵm về cho mình danh hiệu này.

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022 219955
Kylian Mbappe sẽ là cái tên được ĐT Pháp đặt nhiều kỳ vọng sau sự ra đi đáng tiếc của Karim Benzema. Ảnh: internet

Đứng thứ 2 trong danh sách ứng cử viên Vua phá lưới vốn là Karim Benzema - Người vừa ghi dấu ấn với việc đoạt về QBV 2022. Tuy nhiên, rất đáng tiếc là ngôi sao của Real Madrid đã dính chấn thương trong buổi tập gần đây và phải trở về Pháp sớm. 

Chính vì vậy, người được đặt kỳ vọng lớn nhất về việc sẽ "gánh" được trọng trách ghi bàn cho Les Bleus không ai khác ngoài Kylian Mbappe. Với 21 bàn thắng sau 25 trận ra sân từ đầu tới giờ trong màu áo PSG, ngôi sao sinh năm 1998 hứa hẹn sẽ có một kỳ World Cup bùng nổ, giúp ĐT Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.

3 cầu thủ tiếp theo trong danh sách này bao gồm Robert Lewandowski (Ba Lan), Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đáng nói, World Cup 2022 rất có thể sẽ là kỳ đại hội bóng đá cuối cùng của bộ 3 tiền đạo kể trên.

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022 219956
World Cup 2022 mới chỉ là lần thứ 2 mà Lewy có cơ hội tham dự. Đáng nói, ngôi sao của Barca cũng chưa từng có bàn thắng nào tại VCK bóng đá thế giới. Ảnh: internet

Về phần Lewy, anh đang đứng đầu trong BXH Vua phá lưới La Liga. Thực lực của cựu trung phong Bayern cũng là vô cùng đáng gờm nhưng việc ĐT Ba Lan không được đánh giá cao cũng sẽ khiến ngôi sao 34 tuổi bị thất thế. 

Trong khi đó, Lionel Messi vẫn cho thấy một phong độ cực kỳ đẳng cấp ở mùa này. Tuy nhiên, với việc chơi thấp hơn và thiên về vai trò của một "nhạc trưởng", El Pulga sẽ có ít đi các cơ hội trực tiếp điền tên lên bảng tỉ số. 

Đáng buồn nhất có lẽ phải nói đến Cristiano Ronaldo. Ngôi sao đang chơi cho Manchester United năm nay đã 37 tuổi và không còn giữ được phong độ "làm mưa làm gió" tại châu Âu như trước đây.

Những vấn đề về tâm lý cũng khiến cho nhiều chuyên gia bóng đá, giới mộ điệu,.. không còn đặt niềm tin nơi CR7 ở World Cup 2022. 

Top ứng cử viên Vua phá lưới World Cup 2022 219960
World Cup 2022 gần như chắc chắn sẽ là VCK bóng đá thế giới cuối cùng ta được thấy cả Messi và Ronaldo còn thi đấu. Ảnh: internet

Ngoài ra, danh sách này còn có sự xuất hiện của những chân sút "thời đại mới". Tuy không được đánh giá cao bằng các "tiền bối" nhưng những Dusan Vlahovic, Darwin Nunez hay Richarlison có thể sẽ sàng tạo ra bất ngờ ở World Cup 2022. 

Top ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới World Cup 2022

  • Harry Kane (Anh)
  • Kylian Mbappe (Pháp)
  • Robert Lewandowski (Ba Lan)
  • Lionel Messi (Argentina)
  • Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)
  • Neymar (Brazil)
  • Lautaro Martinez (Argentina)
  • Leandro Trossard (Bỉ)
  • Dusan Vlahovic (Serbia)
  • Darwin Nunez (Uruguay)

Không màng danh lợi, Kane có mục tiêu đặc biệt với ĐT Anh tại World Cup

FIFA nhất mực bảo vệ Qatar, cả thế giới thêm phẫn nộ với World Cup 2022?

Những bàn thắng của Harry Kane vào lưới Manchester United. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT