Quảng cáo

'Đức muối mặt rời World Cup là bởi vì có Harry Maguire trong đội hình'

Thứ sáu, 02/12/2022 16:22 PM (GMT+7)

ĐT Đức đã phải thêm một lần rời World Cup từ vòng bảng và hàng thủ tệ hại là một trong số những nguyên do khiến họ thu về kết quả "chua chát" này.

Nghe nội dung bài viết

Trong lượt đấu cuối cùng của bảng E World Cup 2022 diễn ra rạng sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam), ĐT Nhật Bản đã tạo ra một cú sốc khi đánh bại Tây Ban Nha. Kết quả đó cũng đồng nghĩa với việc ĐT Đức đã 2 lần liên tục phải dừng chân tại giải đấu này ở ngay vòng đầu tiên.

Đức 'muối mặt' rời World Cup là bởi vì có Harry Maguire trong đội hình 227033
Sau chức vô địch World Cup 2014 là 2 kỳ đại hội bóng đá đầy thất vọng của Die Mannschaft. Ảnh: internet

Trên thực tế, ngoài trận để thua chính đại diện tới từ châu Á ở trận mở màn, thầy trò HLV Hansi Flick đã làm không quá tệ. Họ đá hòa với một Tây Ban Nha được đánh giá rất cao cùng với đó là 4 bàn thắng vào lưới ĐT Costa Rica ở trận đấu vừa qua. 

Dù vậy, theo danh thủ Rafael van der Vaart thì chính "lỗ thủng" ở hàng phòng ngự đã khiến cho Die Mannschaft phải cay đắng rời đất Qatar. Theo đó, cựu tiền đạo Real Madrid "chỉ mặt đọc tên" chính Niklas Sule là tác nhân chính khiến cho Đức nhận về những bàn thua tai hại: 

Đức 'muối mặt' rời World Cup là bởi vì có Harry Maguire trong đội hình 227034
Sự thiếu chắc chắn của Niklas Sule được cho là tác nhân khiến ĐT Đức nhận nhiều bàn thua tai hại. Ảnh: internet

"Đức đã bị loại dù cho họ cũng rất cố gắng. Tuy nhiên nhìn lại hàng thủ của họ xem, Niklas Sule không ở cùng đẳng cấp với bọn họ. Anh ta là Harry Maguire của ông Flick" - Danh thủ người Hà Lan thẳng thừng chỉ trích cầu thủ người Đức trên Dutch TV.

Từ bao lâu nay, những "trò hề thảm họa" mà Maguire tạo ra tại Manchester United luôn khiến anh nhận phải rất nhiều chỉ trích từ cả người hâm mộ và giới chuyên môn. Tuy nhiên, tại World Cup 2022 năm nay, việc so sánh một trung vệ chơi tệ với cầu thủ người Anh quả thực là điều bất công. 

Lí do là bởi Maguire lại đang cho thấy một bộ mặt rất khác trong màu áo Tam Sư. Chính sự chắc chắn của hậu vệ 29 tuổi đã góp phần giúp cho thầy trò HLV Southgate mới chỉ để thủng lưới 1 bàn trong cả 3 trận vừa qua tại bảng B. Ngoài ra, "Quỷ đầu đàn" cũng có cho mình một kiến tạo ở trận ĐT Anh thắng Iran 6-1. 

Đức 'muối mặt' rời World Cup là bởi vì có Harry Maguire trong đội hình 227037
Chơi tệ và mất suất đá chính ở MU nhưng Maguire đang cho thấy một phong độ cực cao khi lên tuyển Anh thi đấu. Ảnh: internet

Về phần Niklas Sule thì anh này đã rời World Cup 2022 cùng ĐT Đức và đang tính tới việc tương lai. Hiện tại, CLB Newcastle được cho là rất muốn mua lại Sule từ Bayern Munich. Dù vậy, chưa rõ sau màn trình diễn tệ hại vừa qua thì "đại gia mới nổi" của Ngoại hạng Anh có thay đổi ý định hay không. 

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả

ĐT Anh có 'khắc tinh' của Mbappe, sẽ khiến Pháp cay đắng rời World Cup?

Những khoảnh khắc đẹp nhất của Niklas Sule tại Bundesliga. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT