Quảng cáo

Đây! Lí do vì sao ĐT Anh tại World Cup 2022 được gọi là 'thế hệ vàng' mới

Thứ năm, 17/11/2022 15:32 PM (GMT+7)

Trong những chia sẻ mới đây, cựu HLV ĐT Anh là ông Eriksson đã khẳng định Gareth Southgate đang có trong tay một "thế hệ vàng" mới của Tam Sư.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Anh trong quá khứ từng được đánh giá là có trong tay một "thế hệ vàng" với toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình. 

Đây! Lí do vì sao ĐT Anh tại World Cup 2022 được gọi là 'thế hệ vàng' mới 218876
ĐT Anh từng sở hữu một đội hình toàn sao ở mọi tuyến nhưng không thể thi đấu thành công tại cái sự kiện quốc tế. Ảnh: internet

Đáng kể là những Wayne Rooney, David Beckham, Frank Lampard, Steven Gerrard hay Rio Ferdinand... Dù vậy, những con người được vang danh là xuất chúng đó lại khiến cho NHM đảo quốc xứ sở sương mù đi từ thất vọng này tới thất vọng khác khi không đem về thành công trên trường quốc tế. 

Chia sẻ về vấn đề này trên tờ Mirror, cựu HLV trưởng Tam Sư là ông Erikkson đã cho rằng những cầu thủ mà ông từng huấn luyện không thể giỏi bằng đội ngũ nhân sự mà Gareth Southgate đang nắm trong tay ở thời điểm hiện tại: 

"Tôi nghĩ ĐT Anh hiện tại mới là một thế hệ vàng thực sự. Một cầu thủ nếu không thi đấu tốt tại CLB sẽ không được gọi ở lần triệu tập ĐTQG tiếp theo. Sự áp lực đó đã tạo ra những con người rất chất lượng của quốc gia chúng tôi"

Đây! Lí do vì sao ĐT Anh tại World Cup 2022 được gọi là 'thế hệ vàng' mới 218877
ĐT Anh ở thời điểm hiện tại được đánh giá là "thế hệ vàng" tiếp theo và thậm chí là còn tốt hơn cả phiên bản cũ. Ảnh: internet

"Tôi nghĩ Gareth (Southgate) đã phải thực sự rất vất vả bởi cầu thủ nào ở nước Anh bây giờ cũng rất chất lượng. Họ trẻ, nhiệt huyết, tốc độ và còn đó là những phẩm chất tuyệt vời được tạo dựng bởi hệ thống đào tạo trẻ của các CLB suốt nhiều năm qua". 

"Tôi cũng nuối tiếc về năm đó (bị loại ở World Cup 2006). Nếu để làm lại thì chắc chắn tôi sẽ làm nhiều thứ khác hơn và tuyển Anh sẽ vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ đã qua và bây giờ chúng ta phải hướng đến giải đấu này. Tôi tin rằng Southgate và những cầu thủ sẽ tạo ra được nhiều điều đặc biệt" - Ông Erikkson trải lòng. 

Đây! Lí do vì sao ĐT Anh tại World Cup 2022 được gọi là 'thế hệ vàng' mới 218878
Gục ngã trước Ý ở chung kết EURO 2020 sẽ làm bàn đẩy tâm lý cực lớn khiến Tam Sư quyết tâm hơn nữa ở World Cup năm nay. Ảnh: internet

Trên thực tế, ĐT Anh thực sự đã thay đổi rất nhiều từ khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2014. Bằng chứng là họ đã về thứ 4 ở kỳ đại hội bóng đá năm 2018 tại Nga cũng như giành được danh hiệu Á Quân ở EURO được tổ chức tại chính quê hương ở năm ngoái. 

Nhìn vào thành tích này, ta có thể hiểu được tại vì sao mà ông Erikkson lại đánh giá rất cao Tam Sư ở thời điểm hiện tại đến vậy. Thậm chí, không chỉ cựu thuyền trưởng ĐT Anh mà tất cả người dân xứ sở sương mù cũng đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Gareth Southgate cùng thế hệ vàng của ông ở kỳ World Cup 2022 năm nay. 

ĐT Anh công bố số áo tại World Cup 2022: Sao Liverpool và các 'tân binh' mang số áo lạ lẫm

Neymar 'vui như Tết' khi nhìn thấy sai lầm của ĐT Anh tại World Cup 2022

Tất tần tật các đội và bảng đấu ở World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT