Quảng cáo

Toàn thua cả 5 trận, ĐT Việt Nam vẫn có đại diện đua vua phá lưới

Thứ hai, 15/11/2021 17:33 PM (GMT+7)

Chưa giành được chiến thắng nào cùng đội tuyển tại vòng loại thứ 3, Tiến Linh vẫn đang có cơ hội ganh đua cùng các chân sút hàng đầu châu Á.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Việt Nam mới chỉ có được 4 bàn sau 5 trận đấu. Tuy nhiên một nửa trong số đó đều được ghi bởi cái tên Nguyễn Tiến Linh, trung phong cắm số 1 của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Jahanbakhsh và Wu Lei hiện đang là 2 ngôi sao dẫn đầu danh sách vua phá lưới của vòng loại thứ 3 với 3 bàn thắng. Xếp ngay sau là rất nhiều cầu thủ tấn công đình đám khác như đang thi đấu ở châu Âu như Son Heung Min (Tottenham), Mehdi Taremi (Porto) hay Martin Boyle (Hibernian)... với cùng 2 pha lập công. 

cau-thu-indonesia-phan-doi-ban-thang-cua-tien-linh-533-5809903
Vị trí của Tiến Linh trên ĐTQG đang là "bất khả xâm phạm"

Hai bàn thắng mà Tiến Linh ghi được tại vòng loại thứ 3 lần lượt vào lưới của Trung Quốc và Oman. Đáng tiếc cả 2 trận đấu đó, ĐT Việt Nam đều phải nhận thất bại chung cuộc dù đã thi đấu cực kỳ cố gắng. Vì thế người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào việc tiền đạo sinh năm 1997 sẽ tỏa sáng ở trận đấu sắp tới.

Trên hàng công của ĐT Việt Nam vào lúc này, Tiến Linh rõ ràng là cái tên chơi nổi bật nhất. Ở vòng loại thứ 2, tiền đạo quê Hải Dương đã có cho riêng mình 5 pha lập công. Cùng với 2 bàn tại vòng loại thứ 3, Tiến Linh đã có tổng cộng 7 bàn thắng chỉ sau 12 lần ra sân cho ĐTQG. 

Đối thủ của ĐT Việt Nam tới đây là Ả Rập Xê Út cũng đang có những cá nhân ghi bàn xuất sắc. "Chim ưng xanh" sở hữu tới 3 cầu thủ có cùng số bàn thắng với Tiến Linh ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế nếu không ghi bàn, rất có thể chân sút của Becamex Bình Dương sẽ bị tụt lại phía sau trong cuộc đua vua phá lưới.

Soi kèo Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Cơ hội nào cho đội chủ nhà?

.

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT