Quảng cáo

Không cần nghỉ ngơi, ĐT Nhật Bản đã sẵn sàng đấu Oman

Thứ sáu, 12/11/2021 20:30 PM (GMT+7)

Báo chí Nhật Bản đưa tin đoàn quân của HLV Moriyasu đã đến Oman chỉ sau chưa đầy một ngày chạm trán ĐT Việt Nam.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Tờ Nikkan Sports cho hay: "Ngay sau khi trận đấu với ĐT Việt Nam kết thúc, ĐT Nhật Bản đã bay đến Muscat, Oman vào lúc nửa đêm. Đến 11h30 (giờ Nhật Bản), toàn bộ thành viên đến nơi an toàn và không có bất kỳ chuyện gì xảy ra. Chỉ khoảng 30 phút sau, 'Samurai xanh' có mặt tại khách sạn và hành lý cũng đã sẵn sàng". 

Nguyên nhân của điều này là do ĐT Nhật Bản muốn tận dụng thời gian một cách tốt nhất để sớm thích nghi với múi giờ cũng như khí hậu tại Oman. Trước đó ở trận gặp ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Moriyasu chỉ có đúng 1 ngày hội quân trước khi bước vào trận đấu chính thức.

Untitled
ĐT Nhật Bản muốn tận dụng thời gian để chuẩn bị đối đầu với Oman

So với chuyến bay sang Việt Nam, lần hành quân này của ĐT Nhật Bản dễ dàng hơn rất nhiều. Để chuẩn bị cho trận đấu trên sân Mỹ Đình, "Samurai xanh" đã mang theo 9 tấn hành lý, gần 120 người và phải chia thành 4 chuyến bay. Thậm chí chuyến bay trở những cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu đã gặp sự cố tại Nga và bị delay mất hơn 10 tiếng thì mới có thể đến được Hà Nội.

Mặc dù chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước ĐT Việt Nam, áp lực đối với HLV Moriyasu cũng đã giảm đi khá nhiều. Hiện tại ĐT Nhật Bản đã vươn lên vị trí thứ 3 và chỉ còn kém ngôi nhì bảng của ĐT Úc đúng 1 điểm. Vì thế mục tiêu của Minamino và các đồng đội ở trận cầu này không gì khác ngoài chiến thắng.

Ở trận lượt đi tại bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Nhật Bản đã bất ngờ để thua Oman với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà. Đang rất cần điểm để áp sát ngôi đầu, "Samurai xanh" chắc chắn sẽ thi đấu đầy quyết tâm để trả món nợ đã vay.

NÓNG: Liên đoàn Nhật Bản có hành động đầu tiên để phản đối cách làm của AFC tại VLWC 2022

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT