Quảng cáo

NÓNG: Liên đoàn Nhật Bản có hành động đầu tiên để phản đối cách làm của AFC tại VLWC 2022

Thứ bảy, 13/11/2021 06:10 AM (GMT+7)

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ các đồng nghiệp tại Nhật Bản thì rất có thể trong thời gian tới, JFA sẽ tiếp tục gửi thư phàn nàn lên thẳng AFC.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Phút 44 ở trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và ĐT Việt Nam, tiền vệ cánh Ito nhận bóng từ giữa sân rồi dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm. Anh ngoặt bóng loại bỏ Văn Thanh rồi sút vào góc cao tung lưới Bùi Tấn Trường. Trọng tài Hassan Mohammed công nhận bàn thắng, và các cầu thủ Nhật Bản đã ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, VAR vào cuộc. Sau một lúc lâu thảo luận, trọng tài chính người UAE chạy ra màn hình ở ngoài đường biên để xem xét rồi quyết định hủy bàn thắng của Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam được hưởng lợi từ VAR sau năm lượt trận ở vòng loại thứ ba World Cup. Trước đó, VAR thường có những quyết định bất lợi cho Việt Nam, trong các tình huống tranh cãi.

Tuy vậy, với ĐT Nhật Bản thì họ có quyền phàn nàn về quyết định của trọng tài ở tình huống này. Bởi lẽ, pha bóng kể trên được trọng tài xác định dựa trên những góc máy quay chưa thực sự rõ ràng. Bên cạnh đó, dưới quan điểm của báo chí Nhật Bản thì thậm chí cầu thủ của đội khách còn chưa đứng dưới hàng thủ ĐT Việt Nam.

252059988_212524927669895_4860917246162943589_n_optimized
Trọng tài từ chối bàn thắng của ĐT Nhật Bản.

Trả lời truyền thông Nhật Bản về quyết định của trọng tài, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) - ông Tashima Kozo bày tỏ sự không hài lòng:

“Bất chấp quyết định VAR không công nhận bàn thắng rõ ràng của tuyển Nhật Bản, các tuyển thủ của chúng tôi vẫn thi đấu với tinh thần thoải mái và bình tĩnh. Chúng tôi có quyền đặt dấu hỏi về những quyết định của trọng tài chính và AFC ở trận đấu này".

Bên cạnh đó, theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ các đồng nghiệp tại Nhật Bản thì rất có thể trong thời gian tới, JFA sẽ tiếp tục gửi thư phàn nàn lên thẳng AFC.

Thêm một chi tiết cũng rất đáng chú ý, đó là việc phía Liên đoàn bóng đá Nhật Bản trước đó không lâu cũng đã có công văn gửi lên AFC để phàn nàn về công tác trọng tài và VAR ở VL cuối World Cup 2022.

Toàn thua sau 5 trận, HLV Park đưa ra yêu cầu đặc biệt cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT