Quảng cáo

HLV Trung Quốc lo sợ ăn Tết 'không ngon' khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam

Thứ năm, 13/01/2022 10:20 AM (GMT+7)

HLV Li Xiaopeng rất muốn ĐT Trung Quốc giành chiến thắng trước Việt Nam trong ngày mùng 1 Tết âm lịch.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Ngày hôm qua 12/1, ĐT Trung Quốc đã bước vào buổi tập luyện đầu tiên để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Nhật Bản và Việt Nam tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á). Ngoài ra HLV Li Xiaopeng cũng đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của đội:

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất hiện tại là không nên tạo áp lực và sự bối rối lên các cầu thủ. Trước hết đội tuyển phải tập trung cho trận đấu gặp Nhật Bản. Nếu chúng tôi chơi tốt trong trận đấu này, sự tự tin của các cầu thủ sẽ được cải thiện rất nhiều. 

Mục tiêu quan trọng nhất là không để tuột mất niềm vui trong dịp Tết Nguyên đán, mang đến cho người hâm mộ cả nước niềm vui và một câu trả lời thỏa đáng để xua tan những hoài nghi. Tôi hy vọng sẽ giúp các cầu thủ có màn trình diễn tốt. Tôi tự tin rằng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình".

vntrungquoc471021-1633634939902
HLV Li Xiaopeng thừa nhận áp lực khi phải thắng ĐT Việt Nam

Mặc dù triệu tập tới 52 cầu thủ cho 2 trận đấu sắp tới nhưng hiện tại ĐT Trung Quốc chỉ đang tập luyện với quân số là 27. Các cầu thủ khác sau khi tham dự chung kết FA Cup Trung Quốc và trận play-off tranh siêu cúp sẽ tham gia cùng đội vào ngày 14/1. Ngoài ra những cầu thủ nhập tịch sẽ bay thẳng từ Brazil sang Nhật Bản chứ không trở về Trung Quốc hội quân.

Tại bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc hiện đang đứng thứ 5 với 5 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Australia 6 điểm. Sau khi kết thúc lượt đấu thứ 7 với chủ nhà Nhật Bản ngày 27/1, thầy trò tân HLV Li Xiaopeng sẽ có mặt tại Việt Nam vào đêm ngày 28/1. 

‘Bóng ma’ covid và bài toán tiền đạo của thầy Park

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT