Quảng cáo

ĐT Trung Quốc khẳng định muốn vươn lên đẳng cấp cao nhất châu Á

Thứ năm, 13/01/2022 06:51 AM (GMT+7)

HLV trưởng Li Xiaopeng cho rằng ông muốn đưa đội bóng này trở thành thế lực số 1 của bóng đá châu Á trong tương lai.

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Trung Quốc đang trong thời kỳ chuyển giao với nhiều những khó khăn. Sau khi HLV Li Tie xin từ chức, ông Li Xiaopeng là ngược được Liên đoàn bóng đá nước này lựa chọn ngồi vào "chiếc ghế nóng". Vị chiến lược gia sinh năm 1975 này chỉ có khoảng thời gian ngắn ngủi làm việc với các học trò trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng gặp Nhật Bản và Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Chia sẻ trong buổi tập mới nhất, ông Li Xiaopeng cho biết: "Quả thực rất vinh dự khi được dẫn dắt ĐTQG trong tập luyện và thi đấu, nhưng tất nhiên trách nhiệm là vô cùng lớn.

Mục tiêu trước mắt của ĐT Trung Quốc là sẽ thi đấu thật tốt trong dịp Tết Nguyên đán tới đây và mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Các cầu thủ cần có màn trình diễn tốt, thi đấu hết sức mình. Về lâu dài, ĐTQG Trung Quốc sẽ phấn đấu để có thể đứng ở đẳng cấp cao nhất ở châu Á và được tham dự tất cả các kỳ World Cup".

ĐT Trung Quốc khẳng định muốn đứng số 1 tại châu Á-103632
Trung Quốc sẽ vươn lên đẳng cấp cao nhất châu Á dưới thời HLV Li Xiaopeng? (Ảnh: Getty)

Ngay sau khi trở thành thuyền trưởng của ĐT Trung Quốc, HLV Li Xiaopeng sẽ phải đối đầu với một thách thức vô cùng lớn. Đội bóng này sẽ có chuyến làm khách trên sân của đội bóng số 2 châu Á thời điểm hiện tại là ĐT Nhật Bản vào ngày 27/1. Bên cạnh đó, việc ngôi sao số 1 của đội bóng này là Wu Lei không được thi đấu thường xuyên tại La Liga cũng là mối lo không nhỏ của tân HLV Li Xiaopeng.

Đoàn Văn Hậu báo tin không vui trước thềm ĐT Việt Nam tập trung trở lại

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT