Quảng cáo

ĐT Trung Quốc hủy diệt 'đối thủ hụt' của HAGL ngay trước thềm VL World Cup

Thứ hai, 14/03/2022 14:30 PM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trong trận giao hữu thứ 2 với CLB Changchun Yatai tới từ giải Chinese Super League.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp Ả Rập Xê Út và Oman, ĐT Trung Quốc hiện tại đang tập trung tại thành phố Hải Khẩu. Mới đây, thầy trò HLV Li Xiaopeng cũng đã có trận giao hữu thứ 2 với CLB Changchun Yatai.

Khác với kết quả hòa 1-1 thất vọng ở trận đầu tiên, ĐT Trung Quốc đã đánh bại Changchun Yatai với tỷ số 5-0 cực kỳ ấn tượng. Trong hiệp 1, thầy trò Li Xiaopeng vươn lên dẫn 2-0 nhờ công của Zhang Yuning và Zhu Chenjie, trước khi ghi thêm 3 bàn thắng nữa ở hiệp thi đấu thứ 2.  

Đáng chú ý so với trận giao hữu đầu tiên, ĐT Trung Quốc đã có thêm sự bổ sung của một vài trụ cột quan trọng như Yan Junling, Wu Xi hay Xu Xin. Ở trận hòa 1-1 trước đó, thành phần của đội tuyển "xứ tỷ dân" đối đầu với CLB Changchun Yatai hầu hết là những cầu thủ trẻ.

[Downloader.la]-622eede378458
Zhang Yuning (số 9) là 1 trong 5 cầu thủ ghi bàn cho ĐT Trung Quốc

Ở AFC Champions League 2022, CLB Changchun Yatai suýt chút nữa đã có cơ hội đối đầu với HAGL. Đội bóng của Trung Quốc sẽ chạm trán với đội thắng trong cặp trận giữa Sydney FC vs Kaya Iloilo để tranh vé vào cuối vào chơi ở bảng H cùng với HAGL, Jeonbuk Motors và Yokohama Marinos. Tuy nhiên cuối cùng CLB Changchun Yatai đã xin rút lui vì lý do dịch bệnh.

Chiến thắng 5-0 trước CLB Changchun Yatai là tín hiệu đáng mừng đối với ĐT Trung Quốc hiện tại. Theo tiết lộ của tờ Sohu, HLV Li Xiaopeng sẽ quyết định chuyển sang đá với sơ đồ 3 trung vệ ở trận gặp Ả Rập Xê Út để củng cố hàng phòng ngự. Hai trận đấu gần nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã để lọt lưới tới 5 bàn.

Người trong cuộc chính thức ra tay để 'xoay kèo' vụ Quang Hải

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT