Quảng cáo

Báo Trung Quốc chỉ tên cầu thủ họ Nguyễn nguy hiểm nhất bên phía Việt Nam

Thứ năm, 07/10/2021 09:04 AM (GMT+7)

Cái tên của ĐT Việt Nam được báo chí Trung Quốc nhắc đến nhiều nhất trước trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup tới đây, hóa ra lại là gương mặt khá bất ngờ.

Giới truyền thông ở đất nước tỷ dân khiến người người không khỏi ngỡ ngàng, khi lại lựa chọn gương mặt nguy hiểm và cần phải lưu tâm nhất bên phía ĐT Việt Nam là người chưa từng ra sân một phút nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tính cho đến thời điểm này.

Đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ đang thuộc biên chế của HAGL. Là người xuất ngoại nhiều nhất trong giới cầu thủ Việt Nam, Công Phượng đã thi đấu ở cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, điều này khiến anh được so sánh với ngôi sao Wu Lei bên phía Trung Quốc. Hiện Wu Lei cũng là tuyển thủ Trung Quốc duy nhất đang chơi bóng ở trời Âu, trong màu áo của CLB Espanyol thi đấu tại La Liga. 

00congphuongvn4-0indongoclinh-bzrt-8697
Công Phượng được đánh giá rất cao nhờ kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Công Phượng được đánh giá có tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạo đột biến rất cao. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu ở 2 lượt trận đầu tiên gặp Ả Rập Xê Út và Australia, HLV Park Hang-Seo có sự phục vụ của tiền đạo quê Nghệ An, thì đấu pháp và lối chơi của tuyển Việt Nam đã có thể được cải thiện hơn rất nhiều.

Ngoài Công Phượng, tờ Sohu còn điểm mặt thêm những cầu thủ họ Nguyễn khác cũng rất đáng chú ý của tuyển Việt Nam. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là một trong số đó. Truyền thông Trung Quốc chưa thể quên được trận đấu U22 Việt Nam với U22 Trung Quốc cách đây 2 năm, chính Tiến Linh đã ghi cú đúp bàn thắng đem về thắng lợi cho Việt Nam ngay trên đất Trung Quốc.

Sohu cũng quả quyết 100%, dù đá với bất cứ sơ đồ chiến thuật nào thì bộ ba tiền vệ họ Nguyễn cũng sẽ ra sân và là cầu nối cho mặt trận phòng ngự và tấn công, đó là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quá nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á nên giới chuyên môn và truyền thông Trung Quốc chẳng lạ gì. Anh là cầu thủ của các trận đấu lớn, nhân tố không thể thiếu trong mọi chiến dịch của HLV Park Hang-seo. Siêu phẩm trong trận gặp Saudi Arabia đã thể hiện đầy đủ tất cả các phẩm chất tốt nhất của “Hải con” và Sohu cảnh báo hãy đề phòng những cú sút xa bất ngờ của anh.

241417947_387181886108318_3961715507736605333_n
Báo giới Trung Quốc phân tích rất kỹ thành phần của tuyển Việt Nam

Sau màn trình diễn ấn tượng ở hai trận đấu với Saudi Arabia và Australia, Nguyễn Hoàng Đức cũng đang nhận được nhiều kỳ vọng. Các nhà báo Trung Quốc ngạc nhiên khi thấy cầu thủ tiền vệ sinh năm 1998 đã chơi tự tin, chững chạc trước các cầu thủ to, cao hơn rất rất nhiều. Cầu thủ của Viettel luôn biết cách làm chủ tuyến giữa và có những pha phát động tấn công rất tốt. 

Nhân vật chủ chốt cuối cùng trong hàng tiền vệ là Nguyễn Tuấn Anh. Khả năng che chắn, cầm bóng bằng cả hai chân rất tốt khiến cho Tuấn Anh đảm nhận rất tốt nhiệm vụ chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

Tuấn Anh cũng sẽ là người chịu trách nhiệm thoát pressing chính khi chơi ở vị trí mỏ neo của tuyến tiền vệ. Tuyển Việt Nam có thể cầm bóng và áp đặt lối chơi hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ và màn trình diễn trên sân của tuyển thủ quê Thái Bình này.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Hoàng Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT