Quảng cáo

Trung Quốc muốn 'lợi dụng' ĐT Việt Nam để nuôi giấc mơ World Cup

Thứ năm, 21/10/2021 10:45 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc mong muốn ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước Nhật Bản để góp phần giúp đội nhà đạt mục tiêu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO: ĐT Việt Nam chịu thiệt, Nhật Bản vẫn lo sợ

ĐT Việt Nam sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Nhật Bản và Ả Rập Xê Út ở lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 11 tới. Những trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo không chỉ nhận được sự quan tâm của người hâm mộ trong nước mà cả truyền thông nước láng giềng Trung Quốc.

Mới đây, báo giới xứ Đại Lục bất ngờ đánh giá cao ĐT Việt Nam và dành sự ủng hộ cho "Những chiến binh Sao Vàng" trước thềm màn đọ sức với Nhật Bản. Theo đó, tờ Sina có bài viết hy vọng ĐT Việt Nam tạo nên cú sốc khi đánh bại đội tuyển xứ mặt trời mọc để đem về lợi thế cho đội nhà Trung Quốc.

Trong bài viết, tờ Sina nhận định ĐT Việt Nam vẫn xứng đáng được coi là một chú ngựa ô ở châu Á: "Dù ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội góp mặt ở World Cup, nhưng họ vẫn còn động lực để chiến đấu với Nhật Bản. Ở trận tiếp theo, họ sẽ được trở về sân nhà.

[Downloader.la]-6170e5b00690b
Báo giới Trung Quốc muốn ĐT Việt Nam thắng sốc Nhật Bản

Dù ĐT Việt Nam bị đánh giá yếu hơn nhiều thì họ cũng rất khéo léo với đôi chân của mình. Họ sẽ không giống như tuyển Trung Quốc, bởi chúng ta thậm chí không thể chạm bóng trong hiệp 1 khi thi đấu với Nhật Bản. Chỉ cần ĐT Việt Nam gây sốc bằng cách đánh bại Nhật Bản, họ sẽ tạo nên một trang sử mới. Khoảnh khắc lịch sử đó đang là điều mà người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn.

Ngoài ra, nếu Việt Nam giành chiến thắng trước Nhật Bản, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyển Trung Quốc bởi Trung Quốc rất có thể sẽ leo lên thứ ba nếu đánh bại Oman".

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã có những buổi tập đầu tiên sau khi về nước để hướng tới 2 trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào các ngày 11/11 và 16/11. Sân Mỹ Đình đang được cải tạo để có được chất lượng đạt yêu cầu AFC.

Quá hạn 'tối hậu thư' của AFC, ĐT Việt Nam gặp biến tại VL World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT