Quảng cáo

Chuyên gia quốc tế nói 'điều phũ phàng' về Quang Hải ở ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 16/10/2021 08:10 AM (GMT+7)

Cây viết của đài ESPN có bài viết chỉ ra khó khăn mà tiền vệ Quang Hải và ĐT Việt Nam đang gặp phải ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

VIDEO: Trọng tài cố tình bỏ qua VAR, tước bàn thắng ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam đang dần cảm nhận rõ hơn sự khốc liệt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sau 4 thất bại liên tiếp. Dù chưa giành được điểm số nào, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện được tinh thần quật cường không bỏ cuộc, qua đó thu về những bài học bổ ích cho hành trình sắp tới.

Dẫu vậy, sự khó khăn của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khiến giới chuyên môn quốc tế cũng hoài nghi về khả năng thực sự của "Những chiến binh Sao Vàng". Mới đây trên trang ESPN, cây viết Gabriel Tan đã thẳng thắn chỉ ra những yếu kém của bóng đá Việt Nam dù sở hữu lứa cầu thủ tài năng như Quang Hải.

Screenshot_1
Cây viết Gabriel Tan lo sợ Việt Nam lãng phí tài năng của Quang Hải

Trong bài viết với tựa đề "Việt Nam có nguy cơ lãng phí tài năng của Quang Hải", cây viết này nhận định việc phải đối đầu với những đối thủ mạnh, cũng như guồng quay bóng đá nội ở Việt Nam dừng lại khiến Nguyễn Quang Hải không thể phát huy hết tài năng:

"Quang Hải khởi đầu vòng loại thứ 3 World Cup tuyệt vời khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, ở 2 trận thua Oman và Trung Quốc, tiền vệ này đều không để lại dấu ấn.

Nguyên nhân dẫn tới điều này có thể là việc đối đầu các đội bóng hàng đầu châu lục khiến HLV Park dè dặt hơn trong mặt trận tấn công. Từ đó, làm hạn chế khả năng tạo ra cơ hội cho Quang Hải.

vn_saudi_1-1633427291
Quang Hải khởi đầu tốt trước Ả Rập Xê Út, nhưng dần lu mờ ở các trận đấu sau

Bên cạnh đó, việc giải VĐQG Việt Nam đã bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng khiến Quang Hải và các đồng đội ở ĐT Việt Nam thiếu môi trường cạnh tranh. Thời điểm này, Quang Hải đang là một tên tuổi hàng đầu Đông Nam Á nhưng cậu ấy vẫn có thể tiến bộ hơn nữa ở độ tuổi 24.

Với việc V-League chỉ có thể trở lại vào năm 2022, Quang Hải chỉ còn 2 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 11 trước khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021 vào cuối năm. Với tham vọng vươn tầm của bóng đá Việt Nam, Quang Hải cần tìm kiếm những cuộc cạnh tranh ở đẳng cấp cao hơn hoặc ít nhất anh phải được thi đấu thường xuyên".

ĐT Việt Nam lặng lẽ về nước, không quên lời dặn của HLV Park

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT