Quảng cáo

AFC hết lời ca ngợi ‘hung thần ĐT Việt Nam’

Thứ bảy, 11/09/2021 09:32 AM (GMT+7)

LĐBĐ Châu Á (AFC) đặc biệt ca ngợi cầu thủ khiến ĐT Việt Nam ‘ôm hận’ ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã trải qua 2 lượt trận đầu tiên với nhiều diễn biến bất ngờ. ĐT Việt Nam trong lần đầu góp mặt cũng đã để lại những ấn tượng về tinh thần chiến đấu quả cảm trước những đối thủ hàng đầu châu lục.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết tổng hợp 5 điểm nhấn đáng chú ý sau 2 lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022, nổi bật trong đó là lời tán dương cho màn trình diễn của “hung thần ĐT Việt Nam” - Saleh Al Shehri (ĐT Ả Rập Xê Út).

Tiền đạo 27 tuổi chính là người đã ấn định thắng lợi 3-1 cho ĐT Ả Rập Xê Út trước ĐT Việt Nam bằng cú phạt đền theo kiểu Panenka vô cùng đẳng cấp. Saleh Al Shehri cũng ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng vùng Vịnh đánh bại Oman để có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận.

viet-nam-vs-saudi-arabia-chenh-lech-trinh-do-thieu-may-man-thua-buon-nhung-cung-dang
Saleh Al Shehri (số 11) khuấy đảo hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

AFC ca ngợi: “Trong lịch sử, Ả Rập Xê Út từng sản sinh ra những tiền đạo xuất sắc nhất châu Á từ Majed Abdullah, Sami Al Jaber đến Yasser Al Qahtani. Nhưng mãi kể từ khi Nasser Al Shamrani giải nghệ, ‘Chim ưng xanh’ mới có một tay săn bàn đáng gờm. Đó chính là Saleh Al Shehri.

Cầu thủ 27 tuổi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 2 pha lập công. Anh ghi bàn duy nhất giúp Ả Rập Xê Út đánh bại Oman, trước đó là cú Panenka ấn tượng khép lại thắng lợi 3-1 trước ĐT Việt Nam trong ngày ra quân. Có thể nói, Ả Rập Xê Út đã tìm ra chân sút đưa họ đến vinh quang”.

Bên cạnh Saleh Al Shehri, AFC cũng vinh danh một “hung thần” khác của ĐT Việt Nam là ngôi sao Ali Mabkhout của ĐT UAE, người cùng đã có 1 bàn thắng để cân bằng kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG của huyền thoại Brazil Pele với 77 pha lập công.

VFF đưa ‘bằng chứng thép' từ AFC, đáp trả phía Australia

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT