Quảng cáo

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải quả penalty gây tranh cãi khiến ĐT Việt Nam 'ôm hận'

Thứ sáu, 03/09/2021 10:30 AM (GMT+7)

Dưới góc nhìn của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, quả penalty cay nghiệt mà ĐT Việt Nam phải nhận ở phút 51 của trận đấu là một quyết định có cơ sở của trọng tài chính.

VIDEO: Trọng tài thổi phạt đền và đuổi Duy Mạnh khiến cả châu Á tranh cãi (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở những phút đầu hiệp 2 trận Việt Nam vs Ả Rập Xê Út, khung thành Việt Nam bị chao đảo song các chiến binh áo đỏ đã thi đấu cực kỳ lăn xả và nỗ lực đến tận cùng để giúp cho mành lưới Tấn Trường không bị rung lên.

Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR cũng như trực tiếp ra ngoài sân xem lại băng hình, trọng tài đã đi đến kết luận bóng trúng vào tay Duy Mạnh nên đã cho Saudi Arabia hưởng phạt đền. Không những vậy, trung vệ khoác áo CLB Hà Nội còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa anh phải rời sân.

Đây là quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính, tuy nhiên, dưới góc nhìn chuyên môn của Trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền, quả penalty cay nghiệt mà ĐT Việt Nam phải nhận ở phút 51 của trận đấu là một quyết định có cơ sở của trọng tài Tantashev Ligiz.

"Sau pha xoạc bóng, có vẻ như tay của Duy Mạnh đã khiến cơ thể của cậu ấy to ra. Tôi nghĩ rằng một khi trọng tài đã xem lại VAR thì có vẻ như quả penalty là có lý. Tuy nhiên, nói gì thì nói, chúng ta cũng thực sự quá đáng tiếc ở tình huống này.

Còn về thẻ vàng, dễ hiểu là khi mà trọng tài đã xác định lỗi rồi thì buộc phải rút thẻ vàng vì Duy Mạnh đã ngăn cản pha bóng dẫn đến bàn thắng. 

Về thẻ vàng đầu tiên của Duy Mạnh, trên trang chủ AFC thì ghi là cậu ấy dính thẻ vàng ở phút 51. Tuy vậy, tôi chưa thể xác định được cụ thể vì sao Duy Mạnh bị rút thẻ vàng đầu tiên, vì có lẽ máy quay không bắt kịp tình huống", Trưởng ban trọng tài VFF chia sẻ với chúng tôi.

E-TZuqPWQAU55Pb
Cú đá penalty thành công của Salem Al-Dawsari, gỡ hòa cho Saudi Arabia.

Nhận bàn thua cay đắng cùng bất lợi thua người, ĐT Việt Nam đã không thể giữ vững được kết quả hòa 1-1. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhận thêm 2 bàn thua nữa, qua đó kết thúc trận đấu bằng trận thua 1-3 trước đại diện Tây Á.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng ở vị trí cuối cùng bảng B sau khi lượt trận đầu tiên VL cuối cùng World Cup 2022 khép lại. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út dù có 3 điểm nhưng vẫn đứng nhì bảng do thua Australia về hiệu số.

Luật Bóng đá, phiên bản cập nhật mới nhất áp dụng từ mùa giải 2021-22, lược dịch:

“Một cầu thủ bị coi là làm cơ thể phình to ra bất thường khi vị trí của bàn tay hoặc cánh tay không đến từ hệ quả có thể được giải thích hợp lí của chuyển động cơ thể đặc thù liên quan tới hành động đó. Khi đặt bàn tay hoặc cánh tay ở vị trí như vậy, cầu thủ chấp nhận rủi ro có thể xảy ra khi bóng chạm tay dẫn tới bị phạt”

Tức là, bóng dù đập cột, đập xà, đập người khác hay một bộ phận hợp lệ trên cơ thể dội vào tay, theo Luật Bóng đá mới nhất, vẫn bị coi là phạm luật. Nghe qua rất nghiệt ngã, nhưng đó là một phần của cuộc chơi.

HLV Park lên tiếng về tình huống Duy Mạnh bị đuổi khỏi sân

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT