Quảng cáo

ĐT Việt Nam bị FIFA trừ số điểm cực lớn, tuột dốc trên BXH thế giới

Thứ sáu, 03/09/2021 07:20 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã không thể giữ được thứ hạng trên BXH FIFA khi để thua Ả Rập Xê Út ở lượt trận đầu tiên AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ả Rập Xê Út từng 5 lần dự World Cup, xếp trên đội tuyển Việt Nam tới 31 bậc trên bảng xếp hạng FIFA và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên xuất hiện ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, các học trò của HLV Park Hang Seo tạo nên một màn chào sân khiến đối thủ phải choáng váng.

Và nếu không có chiếc thẻ đỏ "oan nghiệt" của Duy Mạnh cùng quả penalty sau đó ở phút 51, không biết chừng ĐT Việt Nam đã có thể làm nên chuyện ở màn đọ tài gặp ông lớn Tây Á. Chung cuộc, thầy trò HLV Park nhận 3 bàn thua và ngậm ngùi rời Ả Rập với tỉ số 1-3.

Với trận thua này, theo Footy Ranking thì thầy trò HLV Park Hang Seo đã bị trừ tới 9,55 điểm trên BXH FIFA. Qua đó chính thức đánh mất vị trí thứ 92 thế giới. Cụ thể, hiện tại thì ĐT Việt Nam chỉ còn 1251,29 điểm và đứng ở vị trí thứ 93 trên BXH FIFA.

E-UPTd_UYAI6gb6
ĐT Việt Nam bị trừ số điểm lớn trên BXH FIFA.

Tuy vậy, việc ĐT Việt Nam "tuột dốc" trên BXH FIFA khi thi đấu tại VL cuối cùng World Cup 2022 dường như đã được dự báo từ trước khi mà các đối thủ của chúng ta đều là những "ông kẹ" tại khu vực Châu Á.

Về phần ĐT Ả Rập Xê Út, với chiến thắng trước ĐT Việt Nam thì đội bóng này đã được cộng thêm 9,55 điểm. Tuy vậy, số điểm trên là không đủ để họ cải thiện vị trí thứ 61 thế giới.

Thua 1-3 ở trận đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang Seo tạm đứng áp chót bảng B, đứng trên đội tuyển Trung Quốc do hơn chỉ số phụ. 

Đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam ở vòng 2 sẽ là một Australia được đánh giá là còn mạnh hơn ĐT Ả Rập Xê Út rất nhiều. Tuy vậy, lợi thế lớn cho "những chiến binh sao vàng" ở màn đọ tài này đó chính là việc chúng ta được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

Trưởng ban trọng tài VFF lý giải quả penalty gây tranh cãi khiến ĐT Việt Nam 'ôm hận'

ĐT Việt Nam bất ngờ chia tay 2 cầu thủ trước trận gặp Australia

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT