Quảng cáo

Sau nghi án 'bán độ' ở châu Phi, FIFA có hành động 'cứng' với các trận của ĐT Việt Nam tại VLWC?

Thứ hai, 22/11/2021 09:13 AM (GMT+7)

FIFA đang muốn giám sát gắt gao hơn nữa công tác trọng tài tại VL World Cup 2022 trên toàn thế giới, sau vụ lùm xùm nghi án "bán độ" tại Phi châu.

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

Như thông tin đã được chúng tôi đưa tin trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang xem xét lại trận đấu giữa ĐT Ghana và ĐT Nam Phi trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi.

Đây là trận đấu diễn ra tình huống gây tranh cãi ở phút 31, khi rõ ràng, cầu thủ Ghana đã ăn vạ quá thô thiển nhưng vẫn được trọng tài chính cho hưởng quả penalty. Chính bởi pha bóng này nên NHM đã đặt dấu hỏi lớn cho tính trung thực của các trọng tài và cầu thủ ở trận đấu kể trên.

Theo những tin tức mới nhất từ trang The Witness, câu chuyện về nghi án bán độ của trọng tài tại VL World Cup 2022 khu vực châu Phi trong trận cầu giữa Nam Phi và Ghana đang được đẩy lên cao trào. Cụ thể, chủ tịch SAFA (Liên đoàn bóng đá Nam Phi) - Danny Jordaan đang muốn "làm tới cùng" với FIFA để lấy lại công bằng cho đội nhà. 

Mặc dù chưa có bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến trận đấu giữa Nam Phi và Ghana, tuy vậy, Liên đoàn bóng đá thế giới mới đây đã có hành động "cứng" để đảm bảo công bằng cho phần còn lại của VL World Cup ở cả các châu lục khác, trong đó có châu Á . Được biết, hành động này chịu tác động lớn từ vụ lùm xùm lại Phi châu.

[Downloader.la]-619afb446b541
Những trận đấu của ĐT Việt Nam tại VL cuối World Cup 2022 thường xuyên xuất hiện những pha bóng nhạy cảm (Ảnh minh họa).

"Hôm qua 21/11, AFC và FIFA đã tổ chức một buổi họp trực tuyến với toàn bộ các trọng tài, giám sát viên làm việc tại VL cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là một buổi họp kín và được thông báo từ trước, diễn ra định kỳ. Tuy nhiên, nội dung cuộc họp lại thay đổi do liên quan tới những điều không hay tại VL World Cup 2022 khu vực châu Phi và một vài phản ánh ở châu Á.

FIFA muốn giám sát gắt gao hơn nữa công tác trọng tài bằng những hành động thiết thực để đảm bảo uy tín cho tổ chức này. Bên cạnh đó, FIFA cho rằng việc có thêm một giám sát viên nữa của tổ chức này ở toàn bộ các trận đấu tại châu Á là điều cần thiết. Chưa hết, sau mỗi vòng đấu cũng sẽ có một bảng đánh giá chéo để xem xét về năng lực trọng tài.

Các trọng tài điều khiển những trận đấu bị phản ánh như của ĐT Việt Nam, Nhật Bản, Saudi Arabia, Hàn Quốc... cũng đã được phân tích và đưa ra đánh giá. Trong trường hợp thực sự họ mắc quá nhiều lỗi sai, có thể những trọng tài kể trên sẽ bị kỷ luật", ông Hak Jin Lee - người giữ chức vụ phó ban truyền thông của LĐBĐ Hàn Quốc chia sẻ với chúng tôi.

Tại VL cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng phải nhận nhiều điều bất lợi nhất từ trọng tài và VAR.

Đã không ít lần ở trong các trận đấu của thầy trò HLV Park xuất hiện những tình huống "nhạy cảm" đến từ các quyết định của trọng tài và VAR. Thậm chí, VFF đã từng phải gửi đơn kiến nghị lên AFC để báo cáo về công tác trọng tài.

HLV Park muốn 'đem lại nụ cười cho NHM Việt Nam' tại AFF Cup 2021

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT