Quảng cáo

HLV Park đưa ra 'quyết định bất ngờ' với trung vệ Thanh Bình

Thứ bảy, 09/10/2021 07:00 AM (GMT+7)

Trước khi lên đường sang Oman, HLV trưởng Park Hang-seo đã quyết định điều chuyển 2 cầu thủ là Thanh Bình và Văn Xuân sang U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

VIDEO: HLV Park buồn bã nhận trách nhiệm trong phòng họp báo (FPT Play)

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, HLV Park Hang Seo đã chính thức quyết định điều chuyển 2 cầu thủ là Thanh Bình và Văn Xuân từ ĐTQG sang U22 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Như vậy, hai cái tên kể trên sẽ không cùng ĐT Việt Nam sang Oman cùng ĐT Việt Nam mà ở lại UAE để hội quân cùng đội U22 đang tập huấn.

Việc Văn Xuân bị loại khỏi ĐT Việt Nam tham dự trận gặp Oman là điều mà NHM hoàn toàn có thể đoán trước. Bởi rõ ràng, hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn chưa cho thấy anh thực sự nằm trong những toan tính chiến thuật của HLV Park Hang Seo.

Tuy vậy, việc vị chiến lược gia người Hàn loại trung vệ trẻ - Thanh Bình để lại những sự bàn tán nhất định nơi NHM. Đó là bởi, cầu thủ này vừa có một trận đấu cực kỳ "tệ" trước ĐT Trung Quốc. Vậy nên, việc HLV Park không tiền tên Thanh Bình vào danh sách ĐT Việt Nam sang Oman khiến NHM đặt ra một câu hỏi rằng: Liệu đây có phải là một động thái quá nhạy cảm ở thời điểm hiện tại?

Rõ ràng, khách quan mà nói thì việc HLV Park Hang Seo loại Thanh Bình là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ, ai cũng hiểu rằng ĐT Việt Nam đang không có được 100% sức mạnh ở vị trí trung vệ.

[Downloader.la]-6160632a6525a
Thanh Bình vào sân ở giữa hiệp 2 và mắc ít nhất là 3 sai lầm "chết người"

Nguyễn Thanh Bình là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất sau thất bại 2-3 của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc. Trung vệ trẻ của Viettel được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở phút 72 thay cho Bùi Tiến Dũng. Nhưng trong 20 phút xuất hiện trên sân, Thanh Bình đã không thể theo kèm Wu Lei.

Ít nhất là 3 tình huống anh để ngôi sao đang chơi tại La Liga thoát xuống. Hai trong 3 tình huống này, ĐT Việt Nam nhận bàn thua từ Wu Lei, với kịch bản tương tự nhau là Wu Lei vượt qua Thanh Bình và nhận đường chuyền đưa bóng vào sau lưng hàng thủ Việt Nam của đồng đội.

Cay đắng nhất với ĐT Việt Nam là tình huống để thua ở phút 90+5, tức là chỉ vài giây nữa trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 2-2. Pha làm bàn của Wu Lei đã khiến ĐT Việt Nam chịu trận với thất bại đáng tiếc 2-3 trước Trung Quốc.

Sau khi trận đấu khép lại, nhiều CĐV đã tìm trang facebook cá nhân của Thanh Bình để tấn công khi cho rằng trung vệ trẻ nhất của ĐT Việt Nam là tác nhân mắc lỗi chính dẫn đến thất bại 2-3 trước Trung Quốc.

Theo kế hoạch, sau khi di chuyển sang Oman, ĐT Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 3 ngày với 3 buổi tập tại Muscat để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển của nước chủ nhà.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào 20h00 giờ địa phương ngày 12/10 (23h00 giờ Việt Nam) trên SVĐ Sultan Qaboos.

Màn sửa sai không trọn vẹn của HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT