Quảng cáo

Màn sửa sai không trọn vẹn của HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 08/10/2021 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhà cầm quân người Hàn đã có những quyết định thay người đúng đắn trong trận đấu gặp ĐT Trung Quốc nhưng vẫn không thể khiến ông mỉm cười khi đội nhà để thua ở những phút cuối cùng.

Highlights Việt Nam 2-3 Trung Quốc (FPT Play)

‘Rồng Vàng’ bộc lộ rõ vấn đề

Gặp một đội bóng như ĐT Trung Quốc, NHM bóng đá Việt Nam luôn kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành được ít nhất là một trận hòa trước ‘gã’ hàng xóm. Tuy nhiên, khi sắp sửa ra về với một điểm trong tay, binh đoàn áo đỏ lại đánh rơi nó ở những phút bù giờ cuối cùng. Đó là điều mà chẳng ai mong muốn và nhà cầm quân người Hàn phải trả giá cho quyết định thay người của mình.

Trước hết, cần phải nói rằng Quế Ngọc Hải và các đồng đội đã có một trận đấu không mấy dễ chịu. Như thường lệ, ĐTQG Việt Nam bị đối thủ dồn ép về phía phần sân nhà và phải đón nhận nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Bùi Tấn Trường. Thậm chí nếu may mắn, đội bóng của HLV Li Tie đã có thể mở tỷ số ở những phút đầu tiên.

Sau trận đấu với ĐT Trung Quốc, người ta mới thấy được binh đoàn áo đỏ bộc lộ ra nhiều vấn đề. Hai wingback trong đội hình của nhà cầm quân 64 tuổi là Văn Thanh và Hồng Duy đã chơi không tốt, liên tục là những pha để mất bóng, chuyền hỏng hay thiếu đi sự tự tin vốn có. Có lẽ hai cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đang chưa có phong độ tốt nhất nên dẫn đến những tình huống phát triển bóng từ phần sân nhà không mấy dễ dàng cho ĐTQG Việt Nam.

rsz_244571821_2944308359214823_6628709144764656086_n
ĐTQG Việt Nam gặp vấn đề ở hai cánh (Ảnh: VFF)

Nhận rõ được sự khó khăn đó cùng với việc phải nhận bàn thua chóng vánh, vị chiến lược gia sinh năm 1957 đã thay Tấn Tài và Công Phượng vào sân để thay cho hai cầu thủ kể trên. Thành quả đạt được là 2 bàn thắng gỡ hòa. Lúc này, giới chuyên môn mới thấy HLV Park Hang Seo đã đúng khi thực hiện quyền thay người kịp thời.

Nếu mọi thứ chỉ dừng lại ở đó, thầy Park sẽ được ngợi ca nhiều sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, những diễn biến sau đó khiến tất cả phải đón nhận một trận thua. Thanh Bình bất ngờ vào sân thay cho Tiến Dũng ở phút 72. Cầu thủ này là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua của ĐTQG Việt Nam sau những tình huống theo kèm không mấy quyết liệt khi trước mặt trung vệ này là một Wu Lei giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, trận thua còn đến từ chính cách chơi của chúng ta. Các cầu thủ của ĐTQG Việt Nam nhiều thời điểm pressing tầm cao không đồng bộ dẫn tới những sơ hở, cự ly đội hình không tốt và khó có thể hỗ trợ cho nhau. Dẫu vậy, thầy Park là người hiểu rõ nhất vấn đề của đội bóng và chờ đợi vào sự thay đổi của ‘Rồng Vàng’ trong trận đấu gặp Oman sắp tới.

ĐT Trung Quốc đã chơi quyết tâm

Cũng như những dự đoán ban đầu, khi bị dồn vào thế chân trường, ĐT Trung Quốc đã chơi thực sự quyết tâm trong cuộc tiếp đón Việt Nam tại UAE. Đối thủ tìm mọi cách để có được bàn thắng sớm nhất bằng những đường tạt bóng bổng nhằm tận dụng thể hình của các tiền đạo tuyến trên.

Thành quả mà Trung Quốc có là ở bàn thắng đầu tiên. Các học trò của HLV Li Tie đã thực hiện những đường chuyền bằng đầu ngay từ giữa sân. Để rồi đội bóng thuộc đất nước tỷ dân đã vươn lên mở tỷ số cho trận đấu, Yuning Zhang thực hiện pha đá bồi sau khi thủ môn Bùi Tấn Trường cản phá thành công cú sút tời từ Wu Lei trước đó.

ĐT Trung Quốc còn có miếng đánh khá hiểm nữa là họ thường xuyên thực hiện những đường chuyền bổng ngược chân nhằm khiến cho quả bóng cuộn vào khung thành, qua đó tận dụng những tình huống lộn xộn trong khu vực 16m50 để có bàn thắng. Không may cho Việt Nam khi những pha bóng ấy luôn nhắm vào Thanh Bình, cầu thủ còn khá non kinh nghiệm.

rsz_244265766_2944307582548234_4774036999467473096_n
Thầy trò HLV Li Tie đã đạt được mục tiêu của mình đề ra (Ảnh: VFF)

Wu Lei cũng từ đây mà lập cho mình một cú đúp, đẳng cấp của tiền vệ đang chơi bóng tại La Liga đã lên tiếng đúng thời điểm. Nhiều CĐV của Trung Quốc còn cho rằng Việt Nam không thua Trung Quốc mà Việt Nam chỉ thua Wu Lei. Những yếu tố ấy đủ cho thấy trình độ của tiền vệ 29 tuổi là như thế nào. Dù hội quân muộn nhưng cầu thủ này chứng minh vì sao trước khi sang Tây Ban Nha, anh trở thành vua phá lưới tại China Super League.

ĐT Trung Quốc đã có thứ mà họ cần, 3 điểm giúp cho các học trò của HLV Li Tie cởi bỏ áp lực nhưng chặng đường phía trước còn rất dài nên ĐTQG Việt Nam vẫn có cơ hội để ‘phục thù’ trên SVĐ Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam ĐT Trung Quốc Park Hang Seo Li Tie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT