Quảng cáo

NÓNG: Thái Lan nhận án phạt 'không thể nặng hơn' từ Cơ quan Chống Doping Thế giới

Thứ sáu, 08/10/2021 19:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia có khả năng sẽ phải sử dụng một cái tên khác để tham dự AFF Cup 2021 sau án phạt phải nhận từ Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA).

VIDEO: HLV Park buồn bã nhận trách nhiệm trong phòng họp báo (FPT Play)

Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) hôm 7/10 đã đưa ra thông báo rằng: CHDCND Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia đã không tuân thủ các quy định của tổ chức này.

Theo thông tin từ tờ Reuters, tuyên bố trên của WADA đồng nghĩa với việc Triều Tiên, Thái Lan và Indonesia không đủ điều kiện để được trao quyền đăng cai các giải thể thao khu vực, châu lục hoặc thế giới trong thời gian bị đình chỉ (ít nhất là 1 năm).

Bên cạnh đó, cờ và tên của các quốc gia kể trên không được treo tại các giải khu vực, châu lục, thế giới. Có thể hiểu án phạt trên giống với Nga đang phải nhận khi tại Olympic họ tham dự với tư cách Ủy ban Olympic Nga, không cử quốc kì cũng như quốc ca. Hoặc tại VCK Futsal vừa qua, ĐT Nga cũng dự với tên là RFU.

Với án phạt này thì khả năng cực cao rằng ĐT bóng đá nam Thái Lan và ĐT Indonesia sẽ bị ảnh hưởng lớn ở các giải đấu sắp tới. Cụ thể, không loại trừ việc 2 ĐT bóng đá kể trên sẽ phải tham dự giải đấu AFF Cup 2021 với tên FAT còn Indonesia sẽ là PSSI. Quốc kỳ sẽ thay bằng cờ của Liên đoàn bóng đá quốc gia đó. 

dT-Thai-Lan-duoc-dan-dat-boi-HLV-nguoi-Tay-Ban-Nha-thai-lan-01-1554619824-width1600height1128
Tại AFF Cup 2020 sắp tới. Thái Lan sẽ tham dự với tên FAT còn Indonesia sẽ là PSSI.

Chưa hết, với án phạt này từ Cơ quan Chống Doping Thế giới (WADA) thì đại diện của 3 quốc gia cũng sẽ không đủ điều kiện để làm thành viên của hội đồng trong các ủy ban cho đến khi các quốc gia được phục hồi trong thời gian ít nhất là 1 năm.

Còn nhớ, cách đây 1 năm Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) ban hành án phạt cấm các VĐV cử tạ của Thái Lan, Malaysia không được tham dự Olympic 2020 rất nhiều VĐV của 2 nước này dính doping.

10 đô cử Thái Lan có kết quả xét nghiệm dương tính với steroid vào năm 2018, 9 trong số đó tại Giải vô địch thế giới của IWF ở Ashgabat (Turkmenistan) và 1 VĐV tại Olympic trẻ Buenos Aires 2018. Ba huy chương vàng sau đó bị tước tại Ashgabat.

Vụ bê bối đã gây ra thiệt hại đáng kể cho danh tiếng của môn cử tạ, rồi trở nên tồi tệ hơn vì những tiết lộ về tham nhũng và quản trị kém, khiến vị thế Olympic của môn thể thao này bị đe dọa. Hiệp hội cử tạ nghiệp dư Thái Lan (TAWA) cho biết đã mất 2 triệu USD thu nhập từ tài trợ và hỗ trợ của nhà nước vì vụ bê bối doping năm 2018.

Nguyên nhân thực sự đằng sau quyết định thay người khiến ĐTVN thua 'cay' Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan AFF Cup 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT