Quảng cáo

'Người khiến ĐT Việt Nam tan mộng World Cup' trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ ba, 28/09/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh việc công bố sự hợp tác giữa HLV Polking với ĐTQG Thái Lan, FAT còn xác nhận tuyển mộ thêm trợ lý cho tân thuyền trưởng "Voi chiến".

HIGHLIGHT Việt Nam 1-0 Malaysia | Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (Nguồn VTV)

Ngày hôm nay 28/9, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) chính thức công bố việc HLV Alexandre Polking làm HLV trưởng ĐT Thái Lan. Bản hợp đồng giữa hai bên ngắn hạn, chỉ kéo dài trong 4 tháng với mục tiêu là phải giúp ĐT Thái Lan giành lại ngôi vương tại AFF Cup từ ĐTQG Việt Nam.

Trong trường hợp chiến lược gia mang 2 quốc tịch Đức và Brazil hoàn thành tốt nhiệm vụ, mang đến nhiều dấu hiệu tích cực về lối chơi cho ĐT Thái Lan, hai bên có thể tiến đến việc ký hợp đồng dài hạn.

Ngoài việc công bố sự hợp tác giữa HLV Polking với ĐTQG Thái Lan, FAT còn xác nhận tuyển mộ thêm trợ lý cho tân thuyền trưởng "Voi chiến". Trong đó, đáng chú ý hơn cả phải kể đến HLV Nuengrutai Srathongvian - cựu HLV trưởng ĐT nữ Thái Lan.

ĐT nữ Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Nuengrutai Srathongvian từng hạ tuyển nữ Việt Nam với tỷ số 2-1 trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015. Tại kỳ World Cup này, HLV Nuengrutai Srathongvian cùng các học trò thua 2 trận và giành 1 chiến thắng, qua đó xếp thứ 3 chung cuộc tại vòng bảng.

Tháng 9/2015, HLV Nuengrutai Srathongvian tuyên bố chia tay tuyển nữ Thái Lan khi không thể giúp đội lọt vào Olympic 2016.

fR8rLYL5
Nuengrutai Srathongvian từng giúp ĐT nữ Thái Lan đánh bại Việt Nam trong trận play-off tranh vé dự World Cup 2015.

Với mục tiêu ngắn hạn, HLV Mano Polking được cho là lựa chọn tốt nhất cho ĐT Thái Lan vì rõ ràng, ông có nhiều năm làm việc ở Thái Lan.

Cựu HLV CLB TP.HCM từng có 9 năm làm việc ở Thai League, dẫn dắt CLB Army United, Suphanburi, Bangkok United và có 2 lần giành ngôi á quân Thai League (năm 2016, 2018). Trong quá khứ, ông từng là trợ lý của HLV Winfried Schafer ở ĐT Thái Lan.

"AFF Cup là giải đấu rất quan trọng và nó đang đến gần. Chỉ còn hai tháng nữa bóng sẽ lăn, trong khi tuyển Thái Lan còn rất ít thời gian chuẩn bị cho giải đấu này.

Vì vậy, đội tuyển quốc gia cần một HLV hiểu và nắm rõ bóng đá Thái Lan. Chúng tôi tin tưởng vào Polking, anh ấy sẽ dùng kinh nghiệm của mình để giúp đội tuyển Thái Lan đạt được mục tiêu", trưởng đoàn các đội tuyển bóng đá Thái Lan, bà Nuanphan Lamsam phát biểu trên truyền thông.

Trước khi nhắm đến HLV Polking, bà Nuanphan Lamsam từng kỳ vọng HLV Kiatisuk Senamuang trở về chèo lái đội bóng xứ chùa Vàng, nhưng Zico Thái từ chối vì muốn gắn bó lâu dài với CLB Hoàng Anh Gia Lai.

NÓNG: VFF đã có thư trả lời cho việc AFC phàn nàn quyết liệt về Việt Nam ở VL World Cup

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam AFF Cup VL World Cup 2022 Mano Polking
Xem thêm
TIN NỔI BẬT