Quảng cáo

Báo châu Âu bất ngờ chấm điểm cầu thủ Việt Nam cao chót vót, ăn đứt ĐT Úc

Thứ tư, 08/09/2021 06:55 AM (GMT+7)

Hoàng Đức được các chuyên gia châu Âu đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu gặp Úc diễn ra vào tối ngày 7/9.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam vừa kết thúc lượt trận thứ 2 VL World Cup 2022 bằng trận thua 0-1 trước ĐT Úc. Đây là trận thua được giới chuyên môn dự đoán trước. Bởi lẽ, xét về mọi phương diện thì thầy trò HLV Park Hang Seo đều thua kém đối thủ.

Tuy vậy, đây là trận cầu chứng kiến sự nỗ lực cực lớn của ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, chúng ta đã chơi "biết mình biết ta" và không lép vế quá nhiều so với đối thủ. Điều này được những trang web thống kê trên thế giới thừa nhận.

Trang báo chuyên về thông số bóng đá nổi tiếng SofaScore chấm Hoàng Đức 7,3 điểm, cao nhất bên phía đội tuyển Việt Nam. Ngoài Hoàng Đức, không cầu thủ áo đỏ nào đạt đến điểm số 7. Ngay cả Quang Hải hay Trọng Hoàng cũng chỉ nhận điểm 6,8.

Điểm số 7,3 của Hoàng Đức không chỉ cao so với đội tuyển Việt Nam mà còn thuộc vào nhóm cao nhất nếu tính cả 2 đội. Bên phía Australia chỉ có 3 cầu thủ được chấm điểm cao hơn Hoàng Đức, bao gồm cả người ghi bàn thắng duy nhất Rhyan Grant (7,9 điểm). Còn lại có tới 11 cầu thủ nhận điểm thấp hơn 7,3 (tính cả các cầu thủ vào sân thay người).

[Downloader.la]-6137f36f937cd
ĐT Việt Nam đã chơi một trận cầu hay trước Úc (Ảnh:Getty)

Ở trận này, trung vệ Rhyan Grant của Australia để tay chạm bóng trong tình huống gây tranh cãi ở phút 28. Trọng tài chính tham khảo VAR, nhưng không thổi penalty cho tuyển Việt Nam.

Grant nói về tình huống để bóng chạm tay: "Bóng đá thực sự đã chạm ngực tôi và tôi khá lo lắng. Nhưng tôi đồng ý với quyết định trọng tài".

Dưới bàn tay của HLV Arnold, tuyển Australia ngày càng tiến bộ. Trên bảng xếp hạng FIFA, họ đang đứng ở vị trí thứ 35. Chuỗi thành tích ấn tượng của tuyển Australia nhiều khả năng còn tiếp tục duy trì khi họ bước vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Park: 'Công Phượng có lên tuyển cũng không đá được ngay'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT