Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Xét tổng thể, ĐT Việt Nam đang trên cơ chúng ta'

Thứ tư, 08/09/2021 06:30 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc lo lắng cho việc ĐTQG nước này rất có thể sẽ tiếp tục trắng tay ở trận gặp ĐT Việt Nam vào tháng 10 tới đây.

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Lượt trận thứ 2 bảng B AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã chính thức khép lại mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Các đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Nhật Bản, Australia và Ả Rập Xê Út đều giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong đó, trận đấu giữa Việt Nam và Australia trên sân Mỹ Đình nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông trong khu vực. Mặc dù thất bại với tỉ số tối thiểu trước đội bóng tới từ châu Đại Dương, tuy nhiên ĐT Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi bởi tinh thần chiến đấu quả cảm.

Trước những sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt với những gì đã thể hiện trong thời gian gần đây, tờ Sohu tỏ ra lo lắng cho ĐTQG Trung Quốc khi phải đụng độ với Những chiến binh Sao Vàng ở lượt đấu tới: "Dù thua trận gặp Australia nhưng màn trình diễn của Việt Nam rất ấn tượng. Kể cả khi Việt Nam thua 2 trận liên tiếp thì đội cuối bảng B vẫn là Trung Quốc. 

Trong trận đấu này, Việt Nam không hài lòng với bàn thua, trong trận đấu, cầu thủ Ryan Grant của Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng sau khi xác minh bằng VAR, trọng tài không thổi penalty.

Trận đấu này gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho đội tuyển bóng đá nước nhà, xét về thực lực tổng thể thì đội tuyển Việt Nam thực sự trên cơ so với chúng ta. Trong những năm qua, Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt, trong khi Trung Quốc đang thụt lùi, thậm chí có những cầu thủ nhập tịch bây giờ cũng không mạnh lắm.

Sau hai trận thua liên tiếp, trận đấu tiếp theo gặp Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình, mục tiêu không phải là ghi điểm mà là đánh bại chúng ta".

ae61fc93ccbd3ae363ac
Báo Trung Quốc lo đội nhà không thể thắng Việt Nam.

Bên cạnh đó, bình luận viên Liu Jiayuan của CCTV cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam: "Sự mạnh mẽ của Việt Nam khiến Australia không dám lơ là và thái độ của họ rất đúng đắn. Ngay cả những giây phút cuối cùng, Việt Nam vẫn cố gắng hết sức để chiến đấu".

Hiện tại, ở bảng B, Việt Nam và Trung Quốc là hai đội bóng chưa có được điểm số nào. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn xếp trên đối thủ do hơn về hiệu số bàn thắng bại. Ngày 07/10 tới đây, hai đội sẽ chạm trán nhau tại UAE.

CĐV Đông Nam Á tiếc nuối khi Việt Nam không giành chiến thắng trước Australia

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT