Quảng cáo

Việt Nam đáp ứng yêu cầu của FIFA ở Vòng loại World Cup 2022

Chủ nhật, 05/09/2021 14:27 PM (GMT+7)

Tất cả các trận đấu thuộc AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đều phải lắp đặt hệ thống VAR, trong đó có 5 trận sân nhà của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Trọng tài thổi phạt đền và đuổi Duy Mạnh khiến cả châu Á tranh cãi (Nguồn: Truyền hình FPT)

Theo yêu cầu của AFC, BTC trận đấu phải bố trí được cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn để đặt VAR. Sau một thời gian khảo sát SVĐ Mỹ Đình, VFF đã chọn được phòng chức năng đáp ứng được yêu cầu do AFC đề ra.

Ngày 4/9, VFF tiến hành đưa các thùng chứa VAR ở trong kho lạnh đến địa điểm tổ chức trận đấu. Hệ thống VAR đã được các chuyên gia của AFC tiến hành lắp đặt tại SVĐ Mỹ Đình. 

Sau đó, tổ trọng tài, bao gồm cả đội ngũ trọng tài VAR sẽ tiến hành chạy thử nghiệm VAR dưới sự hướng dẫn và giám sát của các chuyên gia.

Trước đó, ngày 21/8, hệ thống VAR đã có mặt tại Việt Nam. Đồng thời, VFF còn xin phép nhằm được cấp dải tần số phù hợp để tần số thiết bị VAR không trùng với tần số đang sẵn có tại Việt Nam, tránh gây nhiễu các dải tần số khác, làm ảnh hưởng đến chất lượng tín hiệu.

AFC thử nghiệm VAR trên SVĐ Mỹ Đình 73614
Cột màn hình VAR được đặt trong sân (Ảnh: Thanh Niên)
AFC thử nghiệm VAR trên SVĐ Mỹ Đình 73615
Sơ đồ lắp VAR trên SVĐ Mỹ Đình

VAR đang là vấn đề dành được sự quan tâm của NHM Việt Nam nhất là sau tình huống Duy Mạnh phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 ở trận gặp Ả Rập Xê Út.

ĐT Việt Nam sẽ gặp lại trọng tài Khamis Mohammed Al Marri khi ông chính là người phụ trách công nghệ VAR ở trận Việt Nam vs Australia.

Ngoài ra, người bắt chính trận này trọng tài Abdulrahman Ibrahim người Qatar. Các trợ lý của ông gồm Taleb Salem Al-Marri, Saoud Ahmed Almaqelah và Saoud Ali Al-Adba. Tất cả đều đã có mặt ở Việt Nam vào đêm ngày 3/9.

Theo lịch thi đấu của AFC, trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Australia sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 7/9 trên SVĐ Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam bất ngờ loại 2 cầu thủ trước trận gặp Australia

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT