Quảng cáo

Các ông ‘kẹ’ Châu Âu nên coi chừng với tấm vé dự World Cup

Thứ hai, 15/11/2021 13:00 PM (GMT+7)

Các đội bóng lớn tại trời Âu đang bị dồn vào chân tường trong việc tìm kiếm tấm vé tới kỳ World Cup diễn ra tại Qatar vào năm 2022. Họ nên nhìn lại những bài học năm xưa để mạnh mẽ hơn ở những trận đấu tới đây.

Những đội bóng lớn thất thế

World Cup – ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nơi quy tụ những đội bóng mạnh luôn là sự kiện trọng đại với NHM của môn thể thao vua. Để có được tấm vé tới đây không phải là dễ. Đến ngay cả ĐT Việt Nam cũng phải rất chật vật để đi tìm những điểm số đầu tiên. Và các ông lớn trên bản đồ bóng đá thế giới chẳng phải ngoại lệ, đặc biệt là khu vực Châu Âu cần phải coi chừng với suất đi tiếp của mình.

Vòng loại World Cup năm nay, Italia nằm tại bảng C. Họ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị đầu bảng. Đối thủ trực tiếp của đoàn quân HLV Roberto Mancini là ĐT Thụy Sĩ. Tuy nhiên, ở đúng trận đấu quan trọng nhất, Jorginho như tự làm khó cho nhà ĐKVĐ EURO khi anh đá hỏng quả phạt đền. Chính vì thế mà nhiều người đã nghĩ về một viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho đội bóng xứ mỳ ống.

Tình cảnh còn tệ hơn với ĐT Bồ Đào Nha, đội bóng của HLV Fernando Santos vừa qua đã để thua Serbia ở những phút cuối cùng. Điều đó đồng nghĩa Ronaldo và các đồng đội phải đấu Play-off, qua đó thắp sáng con đường tới World Cup 2022. Thậm chí, nếu đen đủi, họ có thể đụng độ Thụy Điển, đội bóng đã không thể giành được suất đi Qatar trực tiếp.

16369271587374
ĐT Bồ Đào Nha phải đấu Play-off để tìm kiếm tấm vé tới Qatar

ĐT Hà Lan của HLV Louis Van Gaal có vẻ như đang thể hiện sự chủ quan. Họ có 20 điểm tưởng chừng sẽ chắc suất nhưng Na Uy hay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bám đuổi một cách sát sao. ‘Cơn lốc màu da cam’ dẫn Montenegro 2-0 cho tới khi Frenkie De Jong ra sân, họ để đối thủ gỡ hòa trong khoảng 10 phút cuối trận. Để rồi Hà Lan đứng trước âm mưu cho một cuộc lật đổ của các đội bóng kể trên.

Thực sự cay đắng nếu như các đội bóng lớn tại Châu Âu tuột mất cơ hội đi World Cup ở những trận đấu cuối cùng. Đó là điều mà chẳng ai muốn cả. Và nên trông chờ vào bản lĩnh của các ông ‘kẹ’, họ sẽ thể hiện ra sao khi bị đẩy vào thế chân tường.

Nhìn lại những bài học trước đó

Giả sử coi World Cup như một bàn tiệc, nơi có nhiều món ngon và thịnh soạn. NHM như thực khách để thưởng thức nó. Dĩ nhiên, họ sẽ chọn những món đặc biệt nhất. Thế nên, sự vắng mặt của các đội bóng có tiếng tăm sẽ mang đến sự tiếc nuối lớn cho những con tim yêu bóng đá. Giờ đây, các ông ‘kẹ’ của Châu Âu nên nhìn những bài học trước đó của Italia, Hà Lan hay Thụy Điển.

Ở kỳ World Cup gần nhất (2018), chúng ta không được chứng kiến đội bóng Thiên Thanh tung hoành ngang dọc. Lần đầu tiên sau 60 năm, họ lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những cái cúi đầu đến lặng người của các cầu thủ Italia, những giọt nước mắt của Buffon hay của các khán giả trên sân San Siro ngày ấy cũng chưa đủ để miêu tả một nỗi buồn mênh mang.

Đó không phải là ông lớn duy nhất của bóng đá Châu Âu không thể đặt chân tới nước Nga. ĐT Hà Lan cũng trở thành một khán giả bất đắc dĩ dù họ đánh bại Thụy Điển của Ibrahimovic tới 2 bàn không gỡ ở lượt trận cuối cùng. Người ta coi đó như một sự chua chát rất lớn cho ‘Cơn lốc màu da cam’. Nó còn thể hiện sự thoái trào của một nền bóng đá đã được cảnh báo.

ha-lan-world-cup-2022-1210
ĐT Hà Lan từng không được tham dự World Cup 2018

Việc không giành tấm vé dự World Cup còn mang hậu quả lớn về chính trị, xã hội và cả kinh tế. Theo tờ La Stampa, ước tính Italia lỗ khoảng 120 đến 240 triệu đô-la tiền bản quyền truyền hình, quảng bá, du lịch và bán hàng. Còn tại Hà Lan, ngân hàng ABN Amro khẳng định nếu đội tuyển của họ thắng một trận tại World Cup, GDP quốc gia sẽ tăng 0,7% nhưng thực tế ‘Cơn lốc màu da cam’ đã không được tham dự.

World Cup thiếu đi những đội bóng lớn khiến cho NHM sẽ bớt vui hơn một chút. Chính vì thế mà ở lượt trận còn lại, các ông ‘kẹ’ Châu Âu phải thi đấu như trận Chung kết để giành suất đi tiếp. Kỳ World Cup 2022 có thể là giải đấu cuối cùng mà Ronaldo hay Ibrahimovic chơi trong màu áo ĐTQG. Ít nhiều thì NHM cũng muốn chứng kiến họ tung hoành tại Qatar vào mùa đông năm sau.

Hai ông lớn châu Âu nguy cơ mất vé vào thẳng VCK World Cup 2022

Ronaldo không thể cầm nước mắt khi mất vé dự World Cup 2022

VIDEO: Con trai Ronaldo luyện tập đá phạt tại Man Utd

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT