Quảng cáo

Hai ông lớn châu Âu nguy cơ mất vé vào thẳng VCK World Cup 2022

Thứ hai, 15/11/2021 09:10 AM (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang diễn ra rất căng thẳng và nhiều đội bóng lớn vẫn chưa chính thức có vé đến Qatar.

Hiện tại, Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang bước vào những trận đấu cuối cùng, 7/10 tấm vé đến Qatar đã chính thức được xác định bao gồm: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha và Serbia. Bên cạnh đó, những ông lớn như Anh, Italia hay Hà Lan vẫn chưa thể có tấm vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, thậm chí Italia và Hà Lan đang đứng trước nguy cơ phải đá play-off để giành tấm vé đi tiếp.

Tại bảng C, Italia và Thụy Sĩ đang có cùng 15 điểm sau 7 lượt trận, nhà ĐKVĐ EURO xếp trên đối thủ nhờ hơn 2 điểm hiệu số phụ. Ở lượt trận cuối, Italia sẽ có cuộc chạm trán Bắc Ireland, trong khi đó Thụy Sĩ sẽ có cuộc đụng độ Bulgaria. Nếu không thể giành chiến thắng trước Bắc Ireland ở lượt trận này và Thụy Sĩ có 3 điểm trước Bulgaria, đồng nghĩa với việc Italia sẽ phải đá play-off để cạnh tranh tấm vé dự VCK World Cup 2022.

world-cup-2022
Cả Italia và Hà Lan đều chưa thể chắc chắn về tấm vé dự World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tại bảng G, Hà Lan cũng chưa thể cầm chắc tấm vé đến thẳng VCK World Cup 2022. “Cơn lốc màu da cam” đang có được 20 điểm sau 9 lượt trận, tuy nhiên đang bám đuổi ngay phía sau thầy trò HLV Van Gaal là Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy với cùng 18 điểm. Ở lượt trận cuối, Hà Lan sẽ đụng độ Na Uy, trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có cuộc chạm trán Montenegro. Nếu không thể giành ít nhất 1 điểm trước Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ có được 3 điểm trước Montenegro, Hà Lan sẽ phải bước vào loạt trận play-off đầy rủi ro.

Vào rạng sáng mai (16/11, giờ Việt Nam), Italia sẽ có chuyến làm khách đến sân của Bắc Ireland vào lúc 02h45. Sau đó một ngày, cũng ở khung giờ này, Hà Lan sẽ tiếp đón Na Uy trên sân nhà. Đây được xem là hai trận đấu tâm điểm tại lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, giúp xác định những tấm vé cuối cùng vào thẳng VCK giải đấu số một hành tinh. 

Ronaldo không thể cầm nước mắt khi mất vé dự World Cup 2022

Ronaldo cùng đồng đội cần làm gì để giành vé đến World Cup 2022?

VIDEO: Con trai Ronaldo luyện tập đá phạt tại Man Utd

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT