Quảng cáo

Hàng thủ tốt nhất VL World Cup: Việt Nam chung mâm Qatar, Nhật Bản

Thứ năm, 10/06/2021 14:09 PM (GMT+7)

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của một số đội tuyển ở mặt trận phòng ngự.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Theo thống kê tính đến ngày 10/6, đội tuyển Hàn Quốc đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu. Sau 5 lượt trận, những chiến binh Taegeuk vẫn chưa phải nhận bất kỳ một bàn thua nào, ghi được 20 bàn và hiện đang đứng đầu bảng H với 13 điểm.

Hai ông lớn khác của bóng đá châu Á là Nhật Bản và Qatar cũng làm rất tốt trong nhiệm vụ ngăn chặn đối phương ghi bàn, cả hai đội tuyển này đều mới chỉ nhận một bàn thua. Thành tích trên giúp Qatar và Nhật Bản chắc chắn có được vị trí đầu bảng E và F.

hang-thu-1
Hàn Quốc vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng một lần nào. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, đội tuyển quốc gia Việt Nam cũng có thành tích phòng ngự tốt tương đương như Nhật Bản và Qatar. Lần duy nhất thầy trò Park Hang-seo để đối phương xé lưới là trong trận thắng 3-1 trước Indonesia. Ba

đội còn lại tại bảng G là Thái Lan, Malaysia hay UAE vẫn chưa một lần ghi bàn vào lưới những chiến binh sao vàng.

Trong khi đó, hàng xóm của đội tuyển Việt Nam - Campuchia đang là hàng thủ tệ nhất tại vòng loại World Cup 2022. Thầy trò Keisuke Honda đã để thủng lưới tới 34 bàn sau 7 trận đấu. Ở mặt trận tấn công, Campuchia cũng mới chỉ ghi được hai bàn thắng.

Xét trên mặt trận tấn công, đội tuyển Nhật Bản đang là hàng công đáng sợ nhất, khác biệt nhất so với phần còn lại. Takumi Minamino và các đồng đội chỉ cần 7 trận đấu để ghi được 41 bàn thắng. Nên nhớ rằng, hàng công tốt thứ hai tính đến thời điểm hiện tại là đội tuyển Úc mới chỉ có được 24 bàn thắng.

Trong 6 ngày tới, vòng loại 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra những trận đấu cuối cùng. Hiện tại, đã có 3 đội tuyển chính thức tiến tới vòng loại thứ 3, đó là Nhật Bản, Syria và Hàn Quốc.

Xác định 3 đội nhất bảng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tiếp bước?

Sao Ngoại hạng Anh san bằng kỷ lục của HLV Campuchia tại VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT