Quảng cáo

Trọng tài thiên vị chủ nhà, mở thêm cơ hội cho Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 09/06/2021 11:50 AM (GMT+7)

Nhờ đến những quyết định không chính xác của trọng tài, Qatar mới có thể đánh bại Oman để chắc chắn giành ngôi nhất bảng E ở vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu cuối cùng của mình tại vòng loại World Cup 2022, Qatar đã có chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Oman để giành 22 điểm, qua đó chắc chắn khép lại hành trình tại bảng E của mình với ngôi nhất bảng.

Dù vậy, chiến thắng của Qatar trước Oman dựa nhiều vào dấu ấn của may mắn. Sau khi dẫn trước, chủ nhà World Cup 2022 đã để đối thủ chơi ép sân và thậm chí xứng đáng có ý nhất 1 điểm.

Ở phút 90, hai quyết định hoàn toàn sai lầm của trọng tài chính có thể nói đã cướp trắng hai bàn thắng của Oman. Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ của Oman hoàn toàn không việt vị khi ghi bàn nhưng vẫn bị khước từ bàn thắng một cách khó hiểu. Vài giây sau, thủ môn của Qatar lại phạm lỗi với cầu thủ Oman trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào từ trọng tài chính.

VIDEO: Trọng tài hai lần liên tiếp xử ép ĐT Oman

Những quyết định rất khó hiểu của trọng tài đã khiến Oman không thể có điểm và đánh mất cơ hội bám đuổi Qatar. Nếu thắng ở trận đấu đó, Oman khi ấy chỉ kém Qatar 4 điểm và việc còn 2 trận chưa đấu, đội bóng này hoàn toàn có thể chiếm ngôi đầu và tiến vào vòng loại cuối cùng ở World Cup 2022.

Oman
Các cầu thủ Oman phản đối quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Quyết định sai của trọng tài mang đến bất lợi cho Qatar nhưng lại báo tin vui cho các đội đang tìm kiếm suất đi tiếp nhờ ngôi nhì bảng như Trung Quốc, UAE và cả Việt Nam. Cụ thể, với việc Qatar đã chắc chắn nhất bảng, họ sẽ để lại tấm vé vào vòng loại thứ ba của mình cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5.

Xác định 3 đội nhất bảng vòng loại World Cup 2022: Việt Nam tiếp bước?

Sao Ngoại hạng Anh san bằng kỷ lục của HLV Campuchia tại VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT