Quảng cáo

HLV Park Hang Seo lo lắng trước trận đấu với Malaysia

Thứ tư, 26/02/2020 14:56 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo đang gặp rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Highlights Việt Nam vs Malaysia. Vòng loại World Cup 2022 - Nguồn: Next Sports

Ngày 25/2 vừa qua, HLV Park Hang Seo và VFF đã có cuộc gặp mặt để trao đổi về mục tiêu của ĐT Việt Nam trong năm 2020. Một trong những mục tiêu quan trọng mà VFF đặt ra cho chiến lược gia người Hàn Quốc là giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

HLV park hang seo lo lang truoc tran dau Malaysia

Thực chất đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo khi họ vẫn đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu đã qua. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng trước Malaysia, cơ hội để ĐT Việt Nam làm nên lịch sử là rất lớn. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đang đối mặt với nhiều nỗi lo trước trận đấu quan trọng này.

1. Nỗi lo về mặt nhân sự

Trước trận đấu có tính chất quan trọng như cuộc đối đầu với ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam lại không thể có được sự phục vụ của các trụ cột.

Ở hàng phòng ngự, Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Nếu như Hoàng “bò” đã phải nhận 2 thẻ vàng tại vòng loại World Cup 2022, thì Trọng “ỉn” lại bị treo giò vì tấm thẻ đỏ tại VCK U23 châu Á 2020. Đây là tổn thất rất lớn với ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

HLV park hang seo lo lang truoc tran dau Malaysia

Chưa hết, một ứng viên có thể thay thế Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải là hậu vệ Xuân Mạnh mới đây cũng đã tái phát chấn thương. Còn nhớ, tại VCK U23 châu Á 2018, hậu vệ của SLNA đã thi đấu cực tốt khi thế chỗ Đoàn Văn Hậu bị chấn thương. Anh đã góp công lớn vào chiến tích giành ngôi Á quân của U23 Việt Nam ở giải đấu đó.

Ở tuyến giữa,  ngoài Xuân Trường không thể thi đấu vì đang điều trị chấn thương ở Hàn Quốc, thì HLV Park Hang Seo cũng mất luôn cả Huy Hùng. Rất may cho ông khi Tuấn Anh mới đây đã kịp bình phục chấn thương và đủ khả năng tham dự trận đấu với Malaysia.

Việc một số trụ cột không thể ra sân vì những lý do khác nhau sẽ là bài toán không dễ giải đối với HLV Park Hang Seo.

2. Nỗi lo về phong độ các cầu thủ

Những diễn biến phức tạp của virus COVID-19 đã khiến V-League 2020 phải dời lịch khởi tranh. Điều này khiến cho lịch tập trung của ĐT Việt Nam cũng bị ảnh hưởng. Thay vì hội quân vào giữa tháng 3 như dự kiến ban đầu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có thể tập trung vào ngày 21/3 sắp tới.

V-League 2020 khởi tranh muộn cũng sẽ khiến cho HLV Park Hang Seo không có được những đánh giá chính xác nhất về phong độ của các học trò. Các cầu thủ không có được 1 giải đấu chính thức để làm nóng và duy trì cảm giác bóng trước khi lên tuyển tập trung.

HLV park hang seo lo lang truoc tran dau Malaysia

Nếu V-League 2020 được diễn ra đúng như dự kiến ban đầu, các cầu thủ sẽ có ít nhất 5 lượt trận để lấy lại cảm hứng thi đấu sau quãng thời gian nghỉ tương đối dài vừa qua. Còn HLV Park Hang Seo cũng có cơ hội để theo dõi phong độ của các học trò, cũng như tìm ra những nhân tố mới cho ĐTQG. Đây có thể xem là 1 bất lợi của ĐT Việt Nam.

3. Malaysia đang mạnh lên trông thấy

Khác với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, ĐT Malaysia lại đang có những bước chuẩn bị tích cực cho trận đấu tại vòng loại World Cup 2022.

Mới đây nhất, ĐT Malaysia đã có một sự bổ sung chất lượng khi nhập tịch thành công tiền vệ người Kosovo – Liridon Krasniqi. Với thể hình lý tưởng (1m90), cùng với việc chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo, Liridon Krasniqi được kỳ vọng sẽ mang tới sự khác biệt cho ĐT Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Malaysia cũng đang gấp rút hoàn thành việc nhập tịch 2 ngoại binh khác là tiền đạo Guilherme De Paula (gốc Brazil) và hậu vệ Lee Tuck (gốc Anh). Nếu thành công, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ thực sự trở thành một thế lực đáng gờm ở bảng đấu này.

HLV park hang seo lo lang truoc tran dau Malaysia

Không những vậy, ở cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang Seo, ĐT Malaysia còn chào đón sự trở lại của những trụ cột như Brendan Gan, Matthews Davies, hay Syafiq. Đây là nhóm cầu thủ bị treo giò ở trận đấu với UAE và đủ điều kiện tham dự cuộc đọ sức với Việt Nam trên SVĐ Bukit Jalil sắp tới.

Như vậy, trong khi ĐT Việt Nam tổn thất nghiêm trọng về lực lượng, thì ĐT Malaysia lại có đội hình mạnh nhất để tiếp đón “những ngôi sao vàng”. Sẽ là một thách thức rất lớn cho HLV Park Hang Seo. Hy vọng tài dụng binh của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ được phát huy đúng lúc để vượt qua những khó khăn này và mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT